Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford bất ngờ sa thải lãnh đạo cao cấp vì "hành vi không phù hợp"

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 23/02/2018 22:06

(HNMO) - Ford đang đối mặt với khả năng phải điều chỉnh chiến lược công nghệ vì một lý do

Ông Raj Nair đã dẫn dắt nhiều dự án phát triển công nghệ của Ford trong những năm qua.


Ông Raj Nair đã bị buộc thôi việc ngay lập tức, sau khi một cuộc điều tra nội bộ tập đoàn kết luận về việc đã có những "hành vi không phù hợp", và thường xuyên không tuân thủ các quy định về tác phong nhân sự. Hãng xe Mỹ không nêu rõ các chi tiết cụ thể vụ việc, mà chỉ cho biết quyết định lần này là sự thể hiện cam kết theo đuổi các nỗ lực tạo ra môi trường làm việc an toàn và có văn hóa.

Việc ông Nair bị buộc thôi việc bất ngờ cũng đẩy Ford vào thế bị động, thậm chí không hề có sự chuẩn bị trước về phương án nhân sự thay thế. Ngoài vị trí đang đảm nhận tại Bắc Mỹ (vốn là khu vực đóng góp tới 90% lợi nhuận toàn cầu của Ford), ông này cũng là nhân vật có kinh nghiệm, đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc đưa ra các quyết định về mặt công nghệ của tập đoàn. Trước đây, ông từng là Giám đốc công nghệ của Ford, đồng thời đảm nhận điều hành việc phát triển sản phẩm toàn cầu, trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch điều hành Ford tại Bắc Mỹ kể từ tháng 6-2017. Trong giai đoạn này, ông đã dẫn dắt Ford phát triển xe tự hành, các công nghệ kết nối hệ thống thông tin giải trí với điện thoại và các dịch vụ di động trên ô tô. Dĩ nhiên, việc mất đi ông Nair chắc chắn không đẩy các dự án công nghệ của Ford vào khủng hoảng, nhưng sẽ buộc Oval xanh phải tái cơ cấu nhân sự một cách mạnh mẽ.

Đáng chú ý, theo hãng tin Reuters, ông Nair là "nạn nhân" mới nhất của nỗ lực cải cách văn hóa doanh nghiệp mà các công ty Mỹ đang theo đuổi. Hàng loạt các chiến dịch điều tra nội bộ đã khiến nhiều lãnh đạo cao cấp của các doanh nghiệp và chính trị gia sa cơ. Các nỗ lực này tập trung vào nhiều khía cạnh, bao gồm cả việc loại bỏ những ứng xử không phù hợp với đồng nghiệp nữ. Trong suốt hơn một năm vừa qua, đây cũng là nhóm hành vi được các doanh nghiệp Mỹ coi là "án tử", đồng nghĩa với việc nhân viên có dính líu buộc phải thôi việc ngay lập tức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford bất ngờ sa thải lãnh đạo cao cấp vì "hành vi không phù hợp"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.