Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford Focus 2019 rộng rãi hơn, sở hữu động cơ EcoBoost 1.5L mới

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 10/04/2018 20:40

(HNMO) - Ngày 10-4, thế hệ thứ 4 của Ford Focus, với niên hiệu 2019, đã chính thức ra mắt toàn cầu. Đây là mẫu xe được xây dựng trên nền tảng C2 mới của Ford...


Bên cạnh những thay đổi về kiểu dáng, ngoại hình của Focus 2019 cũng được tối ưu hoá để cải thiện hiệu quả khí động học và Ford nỗ lực giảm hệ số cản xuống chỉ còn 0.25cd cho bản sedan và 0.273cd cho bản hatchback. Đây là những con số tốt nhất trong phân khúc C (bao gồm cả Mazda3, Civic, Altis...). Song song với đó, xe mới cũng nhẹ hơn 88 kg, góp phần tiết kiệm nhiên liệu và giảm mức khí thải CO2 thêm 10%.

Tại Châu Âu, Focus 2019 sẽ có 2 tuỳ chọn động cơ xăng EcoBoost 1.0L hoặc 1.5L, cùng hai lựa chọn máy dầu diesel EcoBlue 1.5L hoặc 2.0L. Trong đó, các phiên bản cao cấp nhất cho công suất tương ứng 180 mã lực và 148 mã lực. Riêng phiên bản máy xăng sẽ có công nghệ ngắt xi lanh chủ động nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Bù lại, phiên bản máy dầu sẽ được ưu ái với hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới, tương tự như trên Edge ST.

Về công nghệ, Ford trang bị cho Focus 2019 khá nhiều món mới, như kiểm soát hành trình thông minh kèm chức năng Stop and Go; hệ thống nhận diện tín hiệu tốc độ và căn tim đường; cơ chế duy trì khoảng cách lái an toàn so với phương tiện phía trước... Xe mới cũng sở hữu hệ thống chiếu sáng nâng cấp với khả năng chủ động điều chỉnh dải sáng khi vào cua. Thay vì chỉ dựa vào thao tác của người lái, hệ thống này còn sử dụng camera phía trước để kiểm soát làn đường ở khoảng cách lên đến 65m.


Một số tính năng khác bao gồm màn hình hiển thị thông tin trên kính lái, hỗ trợ đỗ xe chủ động nâng cấp, chức năng phát hiện khách bộ hành và người đi xe đạp, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang, camera lùi, hỗ trợ phanh sau va chạm, cảnh báo sai đường, hỗ trợ đánh lái chủ động.

Đáng chú ý hơn cả chính là FordPass Connect, cho phép người sử dụng điều chỉnh nhiều chức năng khác nhau từ điện thoại thông minh, như định vị vị trí xe, kiểm tra trạng thái xe (bao gồm mức nhiên liệu, khoá/mở cửa, khởi động xe)...

Ở bên trong khoang lái, Focus 2019 có sạc không dây, màn hình màu cảm ứng 8 inch cho hệ thống thông tin giải trí. Những người yêu thích âm nhạc sẽ hài lòng với hệ thống âm thanh B&O Play gồm 10 loa công suất 675W (có một loa trầm).

Hiện tại, mức giá cụ thể của Focus mới chưa được tiết lộ. Theo kế hoạch, xe sẽ đến tay người tiêu dùng Châu Âu từ tháng 6 tới, trước khi đến với Trung Quốc và Mỹ.

Trao đổi với đại diện Ford Việt Nam, được biết hiện đơn vị này chưa có kế hoạch cụ thể nào cho chiếc xe mới, một phần do nhu cầu từ phía người tiêu dùng chưa thực sự mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford Focus 2019 rộng rãi hơn, sở hữu động cơ EcoBoost 1.5L mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.