Theo dõi Báo Hànộimới trên

Accent 2018 “Made in Vietnam” hiện thực hóa giấc mơ xuất khẩu ASEAN của Hyundai

Nguyễn Thúc| 17/04/2018 14:05

(HNMO) - Sau sự kiện ra mắt ngày 16-4, Hyundai Accent hoàn toàn mới đã tiếp cận người tiêu dùng Việt Nam.


Hyundai Accent 2018 rộng rãi hơn đáng kể thế hệ trước khi chiều dài tăng thêm 70 mm, chiều rộng tăng 29 mm và trục cơ sở tăng 30 mm.


Đều là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai, Accent 2018 chia sẻ nhiều đặc tính kĩ thuật với Elantra. Việc sử dụng chung nền tảng khung gầm như vậy tạo điều kiện thuận lợi để tối ưu hóa dây chuyền sản xuất, đồng thời giảm chi phí chế tạo. Điều này biểu hiện qua việc mức giá của xe tốt hơn đáng kể, trong khi thời gian kể từ khi chiếc xe lần đầu tung ra trên thế giới cho tới khi xuất xưởng tại Việt Nam chỉ mất chưa tới 9 tháng.

Hiện tại Accent 2018 mới chỉ được nội địa hóa 12%, tập trung ở còi, đèn, lốp, ắc quy.... Tuy nhiên, trong những tháng tới, xe sẽ được nội địa hóa mạnh mẽ hơn, dự kiến đạt 30% vào cuối năm nay, trước khi chạm mốc 40% trong nửa đầu năm 2019. Tỉ lệ xe nhập khẩu của Hyundai Thành Công chiếm tới 82% tổng số xe bán ra vào năm 2006, nhưng đã giảm xuống chỉ còn 35% vào cuối năm 2017. Trong năm 2018, đơn vị này dự kiến sẽ phấn đấu tiến tới lắp ráp khoảng 98% số xe bán ra thị trường ngay tại Việt Nam.

Như vậy, việc kết hợp đẩy mạnh lắp ráp tại chỗ và nội địa hóa cao trong năm 2018, Hyundai sẽ bắt đầu xuất khẩu Accent ra các nước trong khu vực ASEAN trong giai đoạn đầu 2019. Đây là một lộ trình khá táo bạo, nhưng đang được theo đuổi hết sức bài bản.


Accent 2018 là mẫu xe hiếm hoi trên thị trường hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto.


Theo công bố, Accent 1.4MT tiêu chuẩn giá 425 triệu đồng, 1.4MT giá 470 triệu đồng, 1.4AT giá 499 triệu đồng và 1.4AT đặc biệt giá 540 triệu đồng. So với các đối thủ cùng phân khúc, mức giá mới này khá mềm, nhưng chưa tạo ra sức hút vượt trội cho chiếc xe "Made in Việt Nam" ở nhóm người dùng gia đình. Thay vào đó, trang bị an toàn dày đặc, tiện nghi phong phú, vốn là đặc thù của các dòng sản phẩm Hàn Quốc, vẫn là ưu thế chủ đạo.


Dù vậy, nếu so với Grand i10 (hiện có mức giá cao nhất lên tới 395 triệu đồng), chắc chắn không ít người tiêu dùng (đặc biệt là những người sở hữu xe lần đầu) sẽ nảy sinh tâm lý "cố một chút" để sở hữu chiếc xe ở phân khúc cao hơn. Bên cạnh đó, phiên bản giá 425 triệu đồng cũng được đánh giá là sẽ cạnh tranh mạnh với Toyota VIOS trong phân khúc xe taxi thời gian tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Accent 2018 “Made in Vietnam” hiện thực hóa giấc mơ xuất khẩu ASEAN của Hyundai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.