Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khách Việt tá hỏa khi tấm che nắng xe Toyota làm từ bìa carton

Theo Vnexpress| 17/04/2018 15:00

Tấm che nắng xe Vios bị rách, để lộ lõi làm từ bìa carton khiến nhiều người dùng hoang mang, nghi ngờ chất lượng.


Sáng 16-4, anh Trọng Thái (Hà Nội) đăng tải lên mạng xã hội ảnh tấm chắn nắng bên lái của xe Toyota Vios bị rách, bên trong lộ ra lớp giấy bìa carton. Chia sẻ của anh Thái nhanh chóng trở thành chủ đề nóng, nhận hơn 2.300 lượt likes.

Trên nhiều diễn đàn của người dùng ôtô dấy lên nghi ngại liệu giấy carton có làm giảm chất lượng, đây có phải là lừa dối người tiêu dùng? Nhiều tài xế khác hoang mang và thắc mắc xe của mình có trong tình trạng tương tự hay không.

Bên trong tấm chắn nắng của Toyota Vios. Ảnh: Trọng Thái.


Chuyên gia kỹ thuật của Toyota cho biết khách hàng không nên lo ngại vì chi tiết này chỉ có tác dụng che nắng, không chịu lực gì nên càng nhẹ càng tốt. Nhà cung cấp sẽ lựa chọn chất liệu nào đảm bảo tính năng đồng thời nhẹ, giảm chi phí sản xuất và an toàn cho người dùng khi xảy ra va chạm, giấy carton là lựa chọn phổ biến bên cạnh những chất liệu khác như xốp, bọt biển, nhựa.

Một số dòng xe khác của Toyota Việt Nam sử dụng tấm che nắng do các công ty phụ trợ trong và ngoài nước cung cấp, ví dụ tấm chắn nắng của Innova nhập từ Indonesia, của Altis nhập từ Thái Lan, vị chuyên gia này cho biết thêm. Sản phẩm này dùng để lắp trên nhiều xe ở các thị trường khác nhau chứ không riêng Việt Nam. Kỹ thuật viên các hãng xe khác cũng nhận định tấm chắn nắng làm bằng bìa carton là điều bình thường, có hãng dùng giấy, hãng lại dùng nhựa tổng hợp và bọc ngoài là xốp, bọt biển.

Nhiều tài xế bình tĩnh khi tiếp nhận thông tin này và cho rằng đây không phải là điều lạ. Nhiều người chứng minh một số dòng xe khác như Hyundai i10 hay Toyota Innova cũng sử dụng loại vật liệu tương tự bên trong lõi của tấm chắn nắng. Xe sử dụng thêm gương có đèn tự động gắn trên tấm chắn nắng thường được làm từ nguyên liệu cứng hơn để đỡ hệ thống điện đồng thời chống ẩm.

Tấm che nắng trong ôtô xuất hiện từ năm 1931. Phần lõi của bộ phận này thường có cấu tạo gồm một tấm giấy ép hoặc gỗ ép, bọt biển, xốp, gắn lên bộ xương từ kim loại uốn cong ở góc. Tùy vào nhà thiết kế, tấm chắn nắng bên trong ôtô có thể tích hợp thêm các bộ phận như ngăn giữ giấy tờ hoặc tích hợp gương trang điểm kèm đèn chiếu sáng. Ngoài ra, trên một số dòng xe sang, tấm chắn nắng có thể tích hợp thêm các chức năng như mở cửa garage để xe.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khách Việt tá hỏa khi tấm che nắng xe Toyota làm từ bìa carton

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.