Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh giác với phụ tùng ô tô giả

Nguyễn Thúc| 17/04/2018 19:25

(HNMO) - Ngày 17-4, Toyota Việt Nam (TMV) đã đưa ra khuyến nghị người dùng về việc không nên sử dụng phụ tùng giả trôi nổi trên thị trường.

Lực lượng chức năng từng nhiều lần triệt phá các kho phụ tùng ô tô không có nguồn gốc rõ ràng.


Động thái mới của hãng xe Nhật Bản diễn ra sau khi Cục Quản lý thị trường – Bộ Công Thương cho biết, đã liên tục ghi nhận hàng nghìn trường hợp vi phạm về tàng trữ và tiêu thụ phụ tùng ô tô, xe máy thời gian gần đây. Phần lớn các phụ tùng này là phụ tùng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng được nhập trôi nổi không rõ nguồn gốc.

Cũng theo báo cáo của các đại lý chính hãng Toyota trên toàn quốc, năm 2017 xảy ra nhiều trường hợp phát hiện phụ tùng giả không tương thích được lắp trên các xe của hãng. Thực tế, Toyota Việt Nam đã ghi nhận có nhiều khách hàng sau khi lắp và sử dụng phụ tùng nhái, kém chất lượng như lọc dầu giả, kính chắn gió kém chất lượng, đã gây ra những hư hại nặng cho xe: vỡ lốc động cơ, vỡ kính chắn gió…, và phải tốn hàng trăm triệu đồng để thay thế sau đó.

Hiện nay, nhiều chủ xe khi thực hiện thay thế, bảo trì phương tiện của mình thường có xu hướng lựa chọn phụ tùng giá rẻ hơn chính hãng nhiều lần, mà không biết rằng những thứ này thường được bày bán trôi nổi ở chợ hoặc một số cơ sở kinh doanh không chính hãng, với chất lượng thường không đảm bảo. Hệ quả là, khả năng vận hành và độ bền của xe bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều trường hợp có thể gây nguy hiểm tới tính mạng người điều khiển phương tiện...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác với phụ tùng ô tô giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.