Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lexus chọn Trung Quốc để ra mắt ES thế hệ thứ 7

Hoàng Linh| 26/04/2018 18:41

(HNMO) - Sau 6 thế hệ, chiếc sedan cỡ trung Lexus ES thế hệ kế tiếp hoàn toàn mới đã được ra mắt chính thức trong khuôn khổ Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc).


Việc ra mắt tại Trung Quốc cho thấy thị trường ô tô khổng lồ này đang ngày càng có vai trò quan trọng hơn với Lexus. Về phần mình, ES thế hệ thứ bảy vẫn chia sẻ khung gầm chung với Toyota Camry, nhưng có kích thước mở rộng về mọi chiều so với thế hệ trước (dài hơn 65mm, rộng hơn 45mm, thấp hơn 5mm), nhờ trục cơ sở kéo dài thêm 50mm. Việc hạ thấp chiều cao và tăng trục bánh ngang cũng nằm trong triết lý thiết kế mới của ES, nhằm hướng tới cảm giác lái sắc sảo hơn trước đây.



Khi tung ra thị trường toàn cầu, ES 2018 sẽ có ít nhất ba phiên bản: ES 250, ES 350 và ES 300h. Trong đó, Lexus ES 350 được trang bị động cơ V6 3.5L cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 355Nm; ES 250 sở hữu động cơ 4 xy lanh 2.5L. Trong khi đó, biến thể ES 300h với hệ truyền động Hybrid là sự kết hợp giữa động cơ xăng bốn xy lanh 2.5L (chu kỳ Atkinson) và mô tơ điện cho tổng công suất 205 mã lực. Tất cả các phiên bản đều song hành với động cơ 8 cấp mới, với khả năng chuyển số nhanh hơn.

Ở những lần thay đổi trước, ES chưa được cập nhật những tính năng an toàn đáng kể. Tuy nhiên, đến thế hệ thứ bảy này, mọi phiên bản của ES đều sở hữu hệ thống an toàn Lexus LSS+2.0 như một chức năng tiêu chuẩn.

Bắt đầu được bán chính thức từ cuối năm nay, những yếu tố mới thiên về cảm giác lái và công nghệ được kỳ vọng sẽ thu hút lượng khách hàng rộng hơn tới với ES, thay vì chỉ lứa tuổi trung niên là chủ yếu như trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lexus chọn Trung Quốc để ra mắt ES thế hệ thứ 7

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.