Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Săn" siêu xe về đêm ở Tokyo - một góc khác của người Nhật

Theo VnExpress| 29/04/2018 15:52

Dưới tiết trời lạnh giá, siêu xe độ đầy màu sắc băng băng trên những con đường hiện đại tưởng như không bao giờ ngủ ở thành phố Tokyo. 

Nửa cuối tháng 4-2018, Matthew Everingham, phóng viên trang Speedhunters dành nhiều đêm không ngủ để khám phá một Tokyo "tĩnh lặng" nhưng ngập tràn sắc màu từ những cửa hàng, cao ốc mà anh nghĩ như lạc vào thế giới giả tưởng tương lai trong phim Blade Runner.

Everingham chủ ý không sắp đặt một đêm ghi hình nào để có cơ hội chứng kiến những điều tự nhiên nhất. Điều này tưởng chừng phá sản bởi những đêm ngang dọc trên xe Go-Kart, loại xe trần một chỗ ngồi thường dùng trong các đường đua, anh không thấy bóng dáng của siêu xe.

Độ thân rộng wide-body là một trào lưu khá thịnh hành tại Nhật Bản. Văn hóa độ xe của người Nhật còn có thêm kiểu trang trí đèn phát sáng cho siêu xe. Phóng viên của Speedhunters nói rằng đó là lần đầu tiên trong nghiệp cầm máy anh thực hiện bộ ảnh đẹp nhất về siêu xe, dưới màn đêm mưa lất phất và cái lạnh gần 0 độ C.

Nikko mua cà phê và trà cho những người bạn ngoại quốc. Họ nói chuyện với nhau bằng những câu từ đứt đoạn vì bất đồng ngôn ngữ, thỉnh thoảng nhờ đến điện thoại thông minh như người phiên dịch.

Đường phố về đêm ở Tokyo trống trải và tĩnh lặng, đối lập với hình ảnh náo nhiệt của ban ngày nơi một trong những đô thị đông đúc và phát triển nhất thế giới. Bộ đôi xe thể thao và siêu xe Á-Âu lao đi vun vút dưới ánh điện đường.

Tự do và tốc độ là bản năng của những gã đàn ông. Hành trình của Everingham và hai người bạn Nhật suy cho cùng cũng để tìm kiếm những điều đó.

Hai người đàn ông Nhật sưởi ấm nhờ hơi nóng từ ống xả của siêu xe Italia. Họ nói với Everingham về kế hoạch từ thiện cùng những người bạn vào sớm mai nhưng anh không thể tham gia.

Một đêm "điên rồ" như chính Everingham chia sẻ về lần gặp gỡ không hẹn trước cùng những người bạn Nhật. Về sau, không biết bao nhiêu lần anh xem lại hình ảnh mà mình đã chụp đêm ấy. Trong hồi tưởng của Everingham, những cuộc chuyện trò như thế hiếm khi xuất hiện trong đời. Chiếc xe chuyên chở cảm xúc người lái nhưng cũng giúp kết nối những tâm hồn đồng điệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Săn" siêu xe về đêm ở Tokyo - một góc khác của người Nhật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.