Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe PHEV đầu tay của Subaru sẽ sử dụng công nghệ Hybrid của Toyota

Nguyễn Linh| 15/05/2018 08:20

(HNMO) - Mặc dù được biết đến chủ yếu với những chiếc xe đua việt dã mạnh mẽ thay vì các phương tiện di chuyển thân thiện môi trường, Subaru mới đây đã quyết định thay đổi hình ảnh của mình.


Theo kế hoạch mới công bố, hãng xe Nhật Bản này sẽ tung ra mẫu hybrid với khả năng vận hành thuần điện đầu tiên của mình. Đây sẽ là biến thể của chiếc Crosstrek 2019, kết hợp giữa động cơ bốn xy lanh đối xứng (boxer) và hệ dẫn động bốn bánh của Subaru cùng hệ thống Hybrid của đối tác lâu năm Toyota.

Hiện tại, những thông tin chi tiết hơn về khả năng vận hành của chiếc Crosstrek Hybrid vẫn được hai nhà sản xuất giữ kín. Tuy nhiên, Subaru khẳng định, xe có thể chạy được ở chế độ thuần điện, nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển trong đô thị. Ngoài ra, nhiều tinh chỉnh về ngoại hình cũng sẽ được thực hiện, nhằm tạo ra sự khác biệt giữa phiên bản Crosstrek Hybrid và các phiên bản sử dụng động cơ truyền thống. Theo lộ trình, xe mới sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

Thực tế, trong số các nhà sản xuất xe Nhật Bản hiện nay, Subaru cùng với Mazda là những thương hiệu khá dè dặt trong việc triển khai các sản phẩm điện hóa. Với thương hiệu thuộc Fuji Heavy Industries, Crosstrek Hybrid là bước tiến đầu tiên vào sân chơi hết sức mới mẻ này.

Theo giới chuyên môn, động thái có phần khác thường này là do Subaru không muốn để các đối thủ mạnh như KIA hay Hyundai lấy mất thị phần xe crossover với hệ truyền động hybrid.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe PHEV đầu tay của Subaru sẽ sử dụng công nghệ Hybrid của Toyota

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.