Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mazda6 thế hệ mới ra mắt với hệ thống phun nhiên liệu chính xác hơn

Nguyễn Thúc| 25/05/2018 11:06

(HNMO) – Mazda vừa chính thức tung ra thế hệ Mazda6 mới tại thị trường Nhật Bản, mẫu xe này mang tên Atenza.

thị trường Nhật Bản, mẫu xe này mang tên Atenza. 



Khi ra mắt lần đầu vào năm 2002, Mazda6 chỉ là chiếc xe cỡ trung, tuy nhiên tới nay, Giám đốc điều hành Mazda đã khẳng định đây là sản phẩm cao cấp đầu bảng của thương hiệu này. Điều thú vị là dù thị trường xe crossover đang bùng nổ, những chiếc sedan Mazda vẫn bán rất chạy trên toàn cầu, một phần nhờ việc tập trung sản xuất tại Trung Quốc và Nga.

Đợt nâng cấp này cũng đánh dấu lần thứ ba Mazda6 thế hệ hoàn toàn mới được “lên đời” kể từ khi ra mắt vào tháng 11-2012. Tuy nhiên, đây là lần thay đổi mạnh mẽ nhất, với điểm nhấn nằm ở phần mũi xe, đèn pha và động cơ. Biến thể sedan vẫn tiếp tục to lớn hơn so với wagon, một phần nhờ trục cơ sở 2.830mm (so với 2.750mm).

Khác với một số dòng sản phẩm khác, tùy chọn động cơ tại Nhật Bản của Mazda6 gần như tương đồng với thị trường quốc tế. Trong đó, bản cơ sở sử dụng Skyactiv-G (xăng) DOHC 4 xy lanh 2.0L cho công suất 165 mã lực và hộp số tự động 6 cấp truyền sức kéo tới cầu trước như thường lệ.

Ở phiên bản cao cấp hơn, Mazda6 có động cơ Skyactiv-G (xăng) DOHC 4 xy lanh 2.5L cho công suất 190 mã lực và mô men xoắn 252Nm, song song với động cơ dầu tăng áp kép hoàn toàn mới với dung tích 2.2L, cho công suất 190 mã lực và mô men xoắn 450Nm (thay vì 175 mã lực và 520Nm trên phiên bản trước). Cả hai tùy chọn động cơ này đều có thêm tùy chọn hộp số sàn và hệ dẫn động 4WD để tăng cường độ bám đường khi thời tiết xấu.

Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất trong hệ truyền động của Mazda6 mới chính là sự hiện diện của khối điều khiển PCM (Powertrain Control Module) thế hệ mới, cho phép điều khiển tác vụ phun nhiên liệu chính xác hơn rất nhiều, nhằm giảm lượng chất độc hại trong khí thải sinh ra. Tương tự như thế hệ đang có mặt trên thị trường, xe mới tiếp tục không có hệ thống phanh hồi điện i-Eloop, đồng thời không có phiên bản tăng áp như “anh em” tại thị trường Mỹ.

Một số thay đổi khác có thể điểm qua như sự hiện diện của da Nappa cao cấp trong nội thất; thêm các lựa chọn màu mới; màn hình thông tin giải trí tăng kích thước lên 8 inch (nhưng vẫn không hỗ trợ Android Auto). Được biết, toàn bộ ghế trên xe đều được tái thiết kế tối ưu hơn.

Là một trong những thị trường lắp ráp Mazda6 tại chỗ với số lượng không nhỏ, Việt Nam chắc chắn cũng sẽ sớm chứng kiến những thay đổi được đề cập ở trên trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mazda6 thế hệ mới ra mắt với hệ thống phun nhiên liệu chính xác hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.