Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 siêu xe đẳng cấp nhưng không hề được sản xuất

Theo Zing| 14/06/2018 13:01

Nhiều concept xe sang sở hữu thiết kế ấn tượng cùng những công nghệ hứa hẹn, nhưng chưa bao giờ được sản xuất.


Audi R8 Le Mans: Được nâng cấp dựa trên chiếc R8 cơ sở, xe sở hữu bộ động cơ “khủng” V12 TDI 6.0L, sản sinh công suất tối đa 493 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Thế nhưng, sức mạnh truyền động ấn tượng cũng chính là lý do khiến chiếc xe không được ra đời. Chi phí cần bỏ ra là quá cao để cải tiến chiếc R8 phù hợp với loại động cơ trên.


Jaguar C-X75: Ra mắt vào năm 2010, C-X75 được kỳ vọng sẽ là mẫu xe kế nhiệm xứng đáng của chiếc XJ220 lừng danh. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2012 đã ảnh hưởng không nhỏ đến nền công nghiệp ôtô, khiến Jaguar phải hủy bỏ dự án sản xuất C-X75.


Lamborghini Miura: Để kỷ niệm 40 năm ra đời chiếc Miura huyền thoại, một phiên bản cải tiến của mẫu xe này được Lamborghini giới thiệu vào năm 2006, nhưng vẫn dựa trên thiết kế nguyên gốc Miura đời đầu. Đáng tiếc, concept này ra đời chỉ với mục đích tri ân, còn hãng xe nước Ý sẽ tập trung vào việc sản xuất những mẫu xe mới.


Lotus Esprit: Huyền thoại một thời của Lotus, Esprit được hồi sinh tại triển lãm Paris Motor Show năm 2010. Với động cơ V8 5.0L, xe có sức mạnh ngang ngửa Ferrari 458. Theo kế hoạch, siêu xe này chính thức được bán ra vào năm 2013. Nhưng cuối cùng, sau nhiều năm trì hoãn, kế hoạch bị hủy bỏ.


Chrysler ME 4-12: Được đặt tên theo "trái tim" của xe, ME 4-12 có hệ thống động cơ nằm ở giữa xe (mid-engined), gồm 12 xy-lanh và 4 bộ tăng áp. Dự án này gặp trở ngại khi Chrysler chính thức tách khỏi Daimler vào năm 2007. Cho đến nay, mẫu xe này vẫn chỉ dừng ở bản concept.


Chevrolet Aerovette: Ý tưởng về một mẫu xe mang thương hiệu Chevrolet có động cơ đặt giữa được hãng xe hiện thực hóa vào năm 1960 với chiếc Aerovette, sở hữu động cơ xoay Wankel. Tuy nhiên, những khó khăn về công nghệ buộc Aerovette phải chuyển sang sử dụng động cơ V8 vào năm 1976, trước khi bị khai tử không lâu sau đó.


Lamborghini Zagato Raptor: Cùng sự hợp tác của hãng thiết kế Zagato, Zagato Raptor được ra mắt tại triển lãm Geneva năm 1996. Với thiết kế ấn tượng và động cơ V12, chiếc xe được kỳ vọng sẽ là người kế nhiệm lý tưởng cho Diablo. Sau cùng, chỉ có một nguyên mẫu Zagato Raptor được chế tạo.


Detroit Electric SP:01: Vắng bóng trên thị trường trong gần 8 thập kỷ, Detroit Electric trở lại vào năm 2013 với chiếc SP:01. Tuy nhiên, những khó khăn về nhà xưởng khiến kế hoạch liên tục phải trì hoãn. Chưa có thông báo chính thức về việc hủy bỏ, nhưng sự im ắng ở thời điểm hiện tại phần nào cho thấy Detroit Electric đã không còn mặn mà với dự án dang dở này.


Lamborghini Cala: Cala là thành quả đầu tiên của Lamborghini sau khi hãng xe Italia chính thức thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Megatech vào năm 1994. Thế nhưng, tình hình kinh doanh khó khăn của công ty thời điểm đó buộc dự án bị hủy bỏ. Dù vậy, ý tưởng của Cala vẫn được giữ lại, khơi nguồn cảm hứng cho sự ra đời sau này của Gallardo huyền thoại.


Apollo Arrow: Ra mắt tại triển lãm ôtô Geneva 2016, Arrow hứa hẹn sẽ lấy lại vị thế cho Apollo sau 3 năm tái sinh. Việc sản xuất đã được lên kế hoạch, nhưng cũng chính thức bị hủy bỏ một năm sau đó, thời điểm hãng xe nước Đức giới thiệu chiếc Intensa Emozione như một sự thay thế.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 siêu xe đẳng cấp nhưng không hề được sản xuất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.