Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ôtô con nhập khẩu từ Indonesia vượt Thái Lan lần đầu trong 2018

Theo Ngọc Tuấn/Vnexpress| 14/07/2018 13:41

Tuần giữa tháng 7, lượng xe con nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam đạt 413 xe, trong đó 211 xe có xuất xứ Indonesia.


Theo Tổng cục Hải quan, từ ngày 6 đến 12-7, lượng ôtô nguyên chiếc nhập vào Việt Nam đạt 1.011 chiếc, trị giá 28,9 triệu USD. Trong đó, xe con là 413 chiếc, trị giá hơn 10 tỷ USD. Đáng chú ý, xe con nhập khẩu từ Indonesia (211 chiếc) lần đầu tiên vượt xe nhập từ Thái Lan (149 chiếc) trong năm nay.

Toyota Fortuner sắp quay lại Việt Nam. Ảnh: Lương Dũng.


Năm 2017, Indonesia đứng thứ 2 sau Thái Lan về lượng xe xuất khẩu vào Việt Nam. Nhưng từ đầu 2018, trong khi xe Thái Lan vẫn túc tắc về nước thì xe Indonesia vắng bóng do ảnh hưởng của Nghị định 116. Đến nay, đây là tuần đầu tiên có số lượng xe nhập từ Indonesia lớn như vậy.

Đóng góp vào lượng xe con xuất xứ Indonesia về Việt Nam nhiều nhất là Toyota Fortuner, sau đó là một số dòng bán ít như Suzuki Ertiga. Sắp tới, xe từ Indonesia sẽ có thêm Toyota Wigo, Rush, Mitsubishi Xpander. Theo Toyota Việt Nam, loạt xe nhập khẩu Indonesia, Thái Lan của hãng sẽ có mặt tại đại lý trở lại dự kiến vào tháng 8.

Xe Indonesia rục rịch về nước cũng là dấu hiệu cho thấy thị trường sắp sôi động trở lại, khi xe nhập khẩu có cơ hội cản đường xe lắp ráp. Khách Việt có cơ hội lựa chọn nhiều xe mới cả lắp ráp và nhập khẩu. Nghị định 116 khiến thị trường xe phổ thông lao đao nửa năm nhưng đang dần ổn định.

Tuy tuần qua, lượng xe con nhập khẩu từ Thái Lan ít hơn từ Indonesia nhưng xe tải từ quốc gia này là 395 chiếc, giúp tổng số ôtô là 654 xe. Thái Lan vẫn là quốc gia xuất khẩu nhiều ôtô nhất vào Việt Nam từ đầu 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ôtô con nhập khẩu từ Indonesia vượt Thái Lan lần đầu trong 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.