Theo dõi Báo Hànộimới trên

Aston Martin sẽ vẫn trung thành với hộp số sàn

Hoàng Linh| 20/07/2018 07:33

(HNMO) - Trong bối cảnh hầu hết các nhà sản xuất xe thể thao đều đang hướng tới các giải pháp tự động, việc Aston Martin vẫn sẽ cung cấp lựa chọn số sàn trên dòng xe thế hệ 2020 của mình là điều hiếm thấy.


Tới nay, sự chú ý của những người yêu mến thương hiệu nước Anh vẫn đổ dồn vào chiếc V8 Vantage, vốn vẫn trong quá trình thử nghiệm dựa trên hộp số tự động 8 cấp của ZF. Mẫu xe này đã được Giám đốc kĩ thuật Aston Martin, ông Matt Becker, xác nhận sẽ có thêm lựa chọn hộp số sàn với lịch tung ra thị trường ngay trong năm sau.

Đây là hướng tiếp cận rất độc đáo, bởi lẽ hầu như toàn bộ các sản phẩm cùng phân khúc giờ đây đều đã chuyển sang hộp số tự động ly hợp kép hoặc bộ chuyển đổi mô men xoắn, do nhu cầu rất lớn từ người tiêu dùng.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng, với những người thực sự đam mê cảm giác lái, việc có được quyền điều khiển tuyệt đối với trái tim V8 mạnh mẽ của một chiếc xe thể thao thông qua cần số vẫn là trải nghiệm hết sức lôi cuốn.

Cũng theo ông Becker, mặc dù việc tích hợp hộp số sàn vào hệ truyền động nghe có vẻ đơn giản, thực tế đây là tác vụ rất khó khăn với các hệ thống hiện đại. Bản thân động cơ AMG 4.0L sử dụng trong V8 Vantage cũng không hề có lựa chọn hộp số sàn ở bất kì đâu khác, điều này đồng nghĩa rằng phần mềm điều khiển và vô số các phụ tùng hỗ trợ khác sẽ phải được Aston Martin phát triển từ đầu.

Bên cạnh V8 Vantage, phiên bản Vantage AMR hiệu năng cao cũng sẽ được Aston Martin cung cấp ra thị trường, nhưng chưa rõ thời điểm được chọn có phải năm tới hay không. Bản thân việc triển khai động cơ M177 của Mercedes-AMG cũng sẽ là "rào cản" lớn, một phần bởi động cơ này còn rất nhiều tiềm năng chưa khai phá, và dĩ nhiên hãng xe Đức sẽ không để đối thủ Anh vượt lên dòng sản phẩm Mercedes-AMG GT mà hãng đang dày công gây dựng thương hiệu vào lúc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Aston Martin sẽ vẫn trung thành với hộp số sàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.