Theo dõi Báo Hànộimới trên

BMW Series 3 thuần điện sẽ đương đầu với Tesla Model 3 và Mercedes-Benz

Hoàng Linh| 13/08/2018 07:36

(HNMO) - Những tay săn ảnh của Paultan (Malaysia) mới đây đã “chộp” được những hình ảnh hiếm hoi của chiếc BMW Series 3 (G20) phiên bản thuần điện (EV) trên đường chạy thử.


Mẫu xe chạy pin này sẽ là một thành viên chủ lực trong danh mục sản phẩm điện hóa của tập đoàn BMW trong thời gian tới, sánh vai với iX3 và Mini Cooper EV.

Về ngoại hình, dù chiếc xe chạy thử được ngụy trang khá kín đáo, nhưng không khó để nhận thấy dáng dấp khá “thuần”, hầu như tương đồng lớn với phiên bản G20 thông thường (không sử dụng gói nâng cấp M-Sport), vốn đã từng lộ diện trước đó.

Dù đèn pha, đèn sương mù dưới và đèn hậu đều giống hệt, việc BMW dán nhãn “Xe điện chạy thử” đã hé lộ bản chất của chiếc xe mới. Việc là một mẫu xe điện cũng đồng nghĩa rằng toàn bộ phần ống xả trên phiên bản chạy thử chỉ là “hàng fake” và chủ yếu để ngụy trang trước ánh mắt tò mò của người đi đường.

Trong khi đó, sự hiện diện của một chiếc Model 3 trong đoàn xe chạy thử cho thấy đây sẽ là đối thủ chính mà Series 3 EV nhắm tới. Ngoài mẫu xe này, sản phẩm mới của hãng xe xứ Bavaria cũng sẽ phải đối mặt với chiếc sedan EQ của Mercedes-Benz.

Series 3 EV cũng sẽ sở hữu hệ truyền động điện thế hệ mới, với mô tơ nhỏ gọn hơn rất nhiều. Hệ thống này cũng sẽ có kết cấu dạng module, cho phép tùy biến dễ dàng nhằm triển khai được trên nhiều mẫu xe khác nhau. Điều này sẽ giúp BMW tránh được tình trạng phải tạo ra những nền tảng riêng cho từng dòng xe khác nhau, vốn rất tốn kém. Đây là “bài học” mà hãng rút ra từ trường hợp với i3 và i8 trước đây.

Theo kế hoạch đã tiết lộ trước đó, BMW sẽ có tới 5 mẫu xe với hệ truyền động điện hóa từ nay tới năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BMW Series 3 thuần điện sẽ đương đầu với Tesla Model 3 và Mercedes-Benz

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.