Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe Trung Quốc Wuling Cortez quyết hạ bệ Toyota Innova tại Đông Nam Á

Hoàng Linh| 17/08/2018 07:19

(HNMO) - Không chỉ riêng tại Việt Nam, mà ở nhiều nước Đông Nam Á, chiếc xe đa dụng (MPV) cỡ nhỏ Innova của Toyota đều rất được ưa chuộng. Do đó, không lạ khi nhiều gương mặt mới quyết tâm giành lấy thị phần béo bở này.


Wuling Cortez tại triển lãm xe quốc tế Indonesia (ảnh: Paultan).


Hồi năm ngoái, Wuling - hãng ô tô Trung Quốc có trụ sở tại Quảng Tây - đã từng mang tới triển lãm xe quốc tế Indonesia mẫu MPV cỡ nhỏ Confero, và đã gây chấn động phân khúc này, vốn có cả Daihatsu Xenia, Suzuki Ertiga, Honda Mobilio tham gia. "Bí quyết" của mẫu xe Trung Quốc này tiếp tục dựa vào mức giá siêu rẻ, trong khi lại có kích thước rộng rãi của một mẫu xe thuộc phân khúc cao hơn.


Năm nay, tại triển lãm xe quốc tế Indonesia 2018, Wuling lại nối tiếp giấc mơ chinh phục thị trường Indonesia nói riêng và Đông Nam Á nói chung với mẫu MPV thứ hai mang tên Cortez. Khác với Confero trong vai trò "phép thử", chiếc xe mới thực sự là một bước tiến táo bạo của Wuling, khi đánh thẳng vào phân khúc vốn nhiều năm nằm dưới sự "thống trị" của Toyota Innova. Theo Wuling, toàn bộ việc phát triển Cortez được xúc tiến ngay tại Indonesia, nơi hãng có nhà máy 700 triệu USD, với sản lượng hàng năm khoảng 120.000 xe.

Về kích thước, Wuling Cortez dài 4.780 mm và rộng 1.860 mm, đồng nghĩa với việc nó dài hơn 250 mm và rộng hơn tới 125 mm so với đàn anh (dù trục cơ sở chỉ dài hơn 30 mm, đạt 2.750 mm). Như vậy, hầu hết kích thước tăng thêm đều nhờ thủ thuật kéo dài phần đuôi xe, nhằm tăng không gian cốp.

Ở phương diện vận hành, Cortez sử dụng động cơ xăng 1.8L khí nạp tự nhiên, cho công suất 129 mã lực và 174 Nm, kết hợp với hộp số tay 6 cấp hoặc số tay tự động (i-AMT) 5 cấp (với hai chế độ: Eco và Sport). Người dùng tại Indonesia có thể chọn động cơ DVVT 1.5L với 110 mã lực và 142 Nm (giống với Confero) nếu muốn, nhưng phải chấp nhận chỉ có tùy chọn số tay 6 cấp. Khác biệt lớn nhất với Confero chính là việc Cortez sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Bên cạnh giá, tùy chọn luôn là thế mạnh của các mẫu xe Trung Quốc, và Cortez cũng không ngoại lệ. Hầu như những món tân thời của xe ô tô đều hiện diện trên chiếc xe giá rẻ này, từ màn hình hiển thị đa màu, phanh điện tử, đèn pha thấu kính, cổng sạc USB ở mọi hàng ghế, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến lùi, cảm biến tiến... cho tới hệ thống an toàn như ABS/EBD, hỗ trợ lên dốc, hỗ trợ phanh, ESP... Tuy nhiên, độ bền lâu dài của chúng vẫn luôn là dấu hỏi lớn.

Tại Indonesia và Malaysia, Wuling Cortez có giá chỉ tương đương từ 348 triệu đồng tới 421 triệu đồng (phiên bản 1.8L Lux+ AMT), tức là rẻ hơn rất nhiều so với Innova (khởi điểm đã từ 480 triệu đồng).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe Trung Quốc Wuling Cortez quyết hạ bệ Toyota Innova tại Đông Nam Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.