Theo dõi Báo Hànộimới trên

Volkswagen triệu hồi 700.000 chiếc SUV trên toàn thế giới

Theo Vietnamplus| 21/08/2018 15:38

Tập đoàn sản xuất ôtô hàng đầu của Đức Volkswagen (VW) thông báo đang tiến hành triệu hồi 700.000 xe SUV trên toàn thế giới, đồng thời cảnh báo hệ thống đèn được thiết kế ở khu vực cửa sổ trời có nguy cơ bị chập mạch (đoản mạch) nếu thấm nước.


Ngày 20-8, một phát ngôn viên VW xác nhận lỗi kỹ thuật trên ảnh hưởng tới các dòng xe hiện nay thuộc hai mẫu Tiguan và Touran, được sản xuất trước ngày 5-7.

Theo tạp chí Kfz-Betrieb của Đức, sức nóng do chập mạch có thể khiến nóc xe hư hại và trong trường hợp xấu có thể gây cháy nổ.

Người phát ngôn VW khẳng định, tập đoàn này vẫn đang tiến hành khắc phục lỗi trên và hy vọng quá trình thử nghiệm sẽ sớm hoàn tất để khách hàng có thể đưa xe đi sửa chữa.

Trong thời gian chờ đợi, các chủ sở hữu có thể tiếp tục sử dụng xe của mình miễn là họ không nhận thấy dấu hiện chập mạch điện, trong đó có hiện tượng đèn quanh không sáng hoặc xuất hiện những vết xém quanh vị trí này.

Cuối tháng 7 vừa qua, VW cho biết, tập đoàn này có khả năng buộc phải triệu hồi 124.000 xe điện Volkswagen, Audi và Porsche do chất hóa học cadmi có nguy cơ gây ung thư được sử dụng trong ắc quy của các xe này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Volkswagen triệu hồi 700.000 chiếc SUV trên toàn thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.