Theo dõi Báo Hànộimới trên

BMW bất ngờ "khoe" Z4 Roadster hoàn toàn mới tại Mỹ

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 24/08/2018 08:30

(HNMO) - BMW vừa bất ngờ mang chiếc mui trần Z4 Roadster tới Pebble Beach (California, Mỹ). Đây là mẫu xe mới, với thiết kế sẽ đặt nền tảng cho dòng Series 8, dự kiến ra mắt trong thời gian tới.


Hồi năm ngoái, BMW đã từng "khoe" phiên bản ý tưởng của cả Z4 và Series 8 ngay tại Pebble Beach. Nếu như Z4 là mẫu mui trần cỡ nhỏ, nhắm tới sự linh hoạt và mang tính chất trẻ trung, Series 8 sẽ là dòng Coupe thể thao cao cấp (trên phân khúc của Series 6 hiện nay), với bốn chỗ ngồi và động cơ tăng áp cho công suất hơn 500 mã lực. Ngoài Z4, BMW hiện cũng đang phát triển phiên bản cùng dòng nhưng cao cấp hơn là Z5, trong mối quan hệ hợp tác với Toyota.


Trong lần này, mẫu xe được trưng bày chỉ có phiên bản cao cấp của Z4 là M40i, với khả năng tăng tốc 0-96km/giờ chỉ trong vòng 4,4 giây. Xe sẽ có mặt trên thị trường trong quý II năm 2019. Ngoài ra, một phiên bản cấp thấp hơn là Z4 30i cũng sẽ có mặt, với động cơ nhỏ hơn và lịch ra mắt ngay đầu năm tới.

Tương tự như mẫu ý tưởng Z4 đã từng được hé lộ, phiên bản sản xuất của chiếc mui trần nước Đức có kích thước lớn hơn hẳn thế hệ Z4 trước đây. Xe hầu như đi theo đúng hướng thiết kế gần đây của BMW, với những thay đổi tạo ra ngoại hình sắc sảo và hiện đại hơn.

Theo mô tả, Z4 sẽ là mẫu xe đậm chất công nghệ, với đầy đủ các tính năng thông tin giải trí iDrive, hai màn hình hiển thị, và đặc biệt là được trang bị tính năng hỗ trợ lái bán tự động BMW Driving Assistant Professional. Tính năng này bao gồm cả cơ chế hỗ trợ tắc đường Traffic Jam Assist (vốn được hứa hẹn sẽ có mặt trên chiếc SUV X5 thế hệ mới). Khi kích hoạt, Traffic Jam Assist sẽ cho phép xe hoàn toàn tự hành trong vòng 30 giây nếu đang di chuyển dưới 18km/giờ, và 7 giây nếu đang đi ở tốc độ cao. Nó cũng có thể tự chuyển làn nếu người lái kích hoạt xi nhan.

Một chi tiết thú vị là Z4 mới hoàn toàn không có các tính năng điều khiển bằng cử chỉ (tương tự như trên điện thoại thông minh), thứ vốn đang được nhiều hãng xe coi như "món" thời thượng. Nguyên nhân được cho là bởi đặc thù của một chiếc mui trần thường xuyên đón nhận nhiều ánh nắng, khiến việc quan sát và thao tác trên màn hình cảm ứng trở nên rất khó khăn.

Hiện tại, BMW chưa tiết lộ gì về mức giá của Z4, nhưng họ cho biết sẽ chia sẻ thêm thông tin chi tiết vào ngày 18-9 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BMW bất ngờ "khoe" Z4 Roadster hoàn toàn mới tại Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.