Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe máy điện Vespa Elettrica sẽ tiếp cận thị trường ngay trong năm nay

Nguyễn Thúc| 28/08/2018 14:02

(HNMO) - Dù đã được


Theo lộ trình sản xuất được tiết lộ, Vespa Elettrica sẽ bắt đầu xuất xưởng từ tháng 9 và bán ra tại châu Âu từ tháng 10 tới. Trong khi đó, người dùng tại Mỹ và châu Á sẽ phải chờ tới đầu năm 2019. Tuy tập đoàn mẹ Piaggio vẫn rất kín tiếng về mức giá bán của chiếc xe điện này, nhưng dự kiến mức giá sẽ ngang với một số mẫu xe cao cấp hiện nay của Vespa. 


Về kĩ thuật, Elettrica có hành trình khoảng 100km cho mỗi lần sạc, với hiệu năng được tuyên bố là tốt hơn xe động cơ 50 phân khối. Để sạc đầy, người dùng sẽ phải cắm điện trong vòng 4 tiếng. Pin của xe có tuổi thọ vào khoảng 1.000 lần sạc (tương đương khoảng 10 năm sử dụng) trước khi tụt xuống còn 80% dung lượng. Vespa hiện không tiết lộ thông tin gì về tốc độ tối đa của Elettrica, nhưng hãng cho biết, xe sẽ có chế độ chạy tiết kiệm điện (giới hạn tốc độ chỉ 30 km/giờ) nhằm tận dụng tối đa dung lượng pin.

Đáng chú ý, Vespa Elettrica sở hữu một số tính năng "thông minh", cùng khả năng nhận biết người đi bộ và phương tiện ở gần, đồng thời có thể đưa ra lời khuyên về lộ trình nếu tình trạng đường không khả quan.

Piaggio hiện cũng có ý định tung ra một phiên bản xe máy hybrid với tên gọi Elettrica X, với khoảng hành trình lên tới 200 km/lần sạc. Xe sử dụng khối pin nhỏ hơn so với phiên bản điện, chỉ cho phép chạy khoảng 50km thuần điện/lần sạc. Khi pin hết, động cơ đốt trong sẽ khởi động (hoặc khi người dùng chủ động kích hoạt).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe máy điện Vespa Elettrica sẽ tiếp cận thị trường ngay trong năm nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.