Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siêu xe có thiết kế kì dị dựa trên Lamborghini Gallardo ra mắt

Theo Thượng Tâm/Zing| 30/08/2018 15:03

Tại lễ hội siêu xe Pebble Beach Concours d’Elegance, hãng xe khởi nghiệp Salaff Design mang đến chiếc siêu xe đầu tiên mang tên Salaff C2 dựa trên nền tảng Lamborghini Gallardo.

Tại lễ hội siêu xe Pebble Beach Concours d’Elegance, hãng xe khởi nghiệp Salaff Design mang đến chiếc siêu xe đầu tiên mang tên Salaff C2 dựa trên nền tảng Lamborghini Gallardo.


Từ lâu, lễ hội siêu xe Pebble Beach Concours d’Elegance được xem là sàn diễn cho các hãng siêu xe danh tiếng như Bugatti với siêu phẩm Divo, Lamborghini với Aventador SVJ hay Ferrari với 488 Pista Spider... Hãng siêu xe khởi nghiệp Salaff lại quyết định chọn nơi đây để ra mắt mẫu xe đầu tiên của hãng - Salaff C2.


Được trợ giúp bởi Carlos Salaff - cựu thiết kế của Mazda với những thiết kế đình đám như Mazda3 và MX-5, Salaff C2 xây dựng trên nền tảng của chiếc Lamborghini Gallardo. Tuy nhiên, do mang phong cách thiết kế riêng biệt của Carlos nên rất khó để nhận ra đây từng là một chiếc siêu xe Italia.


Carlos Salaff đã thay đổi hoàn toàn thiết kế, mang đến cho C2 một thân xe ấn tượng và táo bạo với các đường nét mềm mại kết hợp với các góc cạnh sắc sảo. Thiết kế này giúp Salaff C2 nâng cao đặc tính khí động học tối đa.


Carlos đã rất khéo léo khi kết hợp các đường nét của Peugeot 905, Porsche 917 và Ferrari P4/5 vào mẫu siêu xe của mình. Bộ phận ống xả được đặt kín đáo ngay sau mui xe tương tự P4/5.


Bên trong ca-bin, nội thất xe được bọc chủ yếu bằng da nâu và da lộn. Theo Carlos, nội thất của C2 được bọc da như vậy để theo phong cách Vintage. Sự cổ điển còn thể hiện ở cần thắng tay, cần số và các bút bấm trên xe.


Động cơ V10 5.0L nguyên bản của Gallardo vẫn được giữ nguyên. Carlos chỉ thay đổi từ hộp số E-Gear sang hộp số sàn thuần và hệ dẫn động cầu sau thay vì hệ dẫn động 4 bánh. Những thay đổi này giúp Salaff C2 trở thành siêu xe thuần khiết hơn, mang đến trải nghiệm lái thật hơn. Bên cạnh đó, hệ thống treo cũng được tinh chỉnh lại hoàn toàn so với trên Gallardo.


Carlos chưa công bố giá chính thức của Salaff C2 nhưng dự đoán mức giá sẽ không dưới 1 triệu USD vì chỉ có 1-2 chiếc C2 được sản xuất với vật liệu thân xe tùy chọn là sợi carbon hoặc nhôm nguyên khối. Hãng siêu xe này cũng hé lộ dự án C3 mới mang cảm hứng thiết kế từ những siêu xe thập niên 1960.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu xe có thiết kế kì dị dựa trên Lamborghini Gallardo ra mắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.