Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xe điện đầu tay của Audi xuất xưởng tại Bỉ

Hoàng Linh| 04/09/2018 16:53

(HNMO) - Audi đã chính thức khởi động dây chuyền sản xuất chiếc xe điện đầu tay e-tron.

Việc Audi chọn sản xuất e-tron tại Bỉ thay vì quê nhà Đức là điều gây nhiều bất ngờ.


Theo thông tin từ một thành viên của ban quản lý sản xuất và hậu cần của Audi, lý do của chọn lựa trên là bởi hiện nay chỉ có hạ tầng sản xuất tại Bỉ loại bỏ được triệt để mọi yếu tố phát thải trong các khâu sản xuất xe cũng như từ các hoạt động vận hành khác, chủ yếu nhờ việc hoàn toàn sử dụng năng lượng tái tạo và triển khai một số dự án môi trường. Đặc điểm này được cho là phù hợp với các tiêu chí "xanh" tuyệt đối mà e-tron theo đuổi trong vai trò dấu mốc mở ra chương mới trong lịch sử của Audi.

Là mẫu xe sẽ cạnh tranh quyết liệt với Jaguar I-Pace và Tesla Model X, e-tron sẽ ra mắt chính thức toàn cầu vào ngày 17-9 tới đây tại San Francisco (Mỹ). Xe sử dụng pin 432-cell, cho phép cạnh tranh dung lượng với Tesla Model X 100D (vốn sở hữu pin 95 kWh).

Theo các phép thử của Quy trình đánh giá cân bằng xe hạng nhẹ toàn cầu (vốn được đưa ra sau bê bối khí thải của Volkswagen), Audi e-tron có thể di chuyển liên tục hơn 400 km/lần sạc; thời gian tăng tốc 0-100 km/giờ chỉ trong vòng chưa tới 6 giây. Để tạo ưu thế cạnh tranh trước các đối thủ, e-tron sẽ sở hữu hãng loạt các công nghệ tiên tiến, bao gồm gương chiếu hậu ảo.

Tại Đức, xe sẽ có giá khoảng 80.000 euro (chưa tính các khoản hỗ trợ của Berlin dành cho xe xanh), tức sẽ khoảng gần 100.000 USD khi bán ra tại Mỹ. Đây là mức giá cao hơn đáng kể so với Jaguar I-Pace (chỉ khoảng 69.500 USD cho phiên bản cơ sở), nhưng tương đồng với Tesla Model X (99.500 USD cho phiên bản 100D).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe điện đầu tay của Audi xuất xưởng tại Bỉ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.