Theo dõi Báo Hànộimới trên

BMW loay hoay tìm cách giảm chi phí chế tạo pin ô tô điện

Nguyễn Thúc| 24/09/2018 07:28

(HNMO) - BMW dự kiến đàm phán để tiến tới thỏa thuận với các công ty khai khoáng, nhằm đảm bảo nguồn cung và cắt giảm chi phí nguyên liệu chế tạo pin của ô tô điện.

Hệ thống pin đặt dưới gầm của xe BMW i3.


Giám đốc nghiên cứu và phát triển BMW Klaus Froehlich Froehlich cho biết, BMW đang theo đuổi chiến lược nhằm cắt giảm chi phí chế tạo pin so với các đối thủ, bởi đây là yếu tố quyết định tới khả năng cạnh tranh của những chiếc ô tô hoàn thiện khi được tung ra thị trường. Với BMW, nỗ lực cắt giảm chi phí như vậy sẽ dựa vào khả năng kiểm soát và đảm bảo nguồn cung nguyên liệu thô (đặc biệt là cobalt) cho các đối tác sản xuất pin của mình (mà hiện nay đang là Contemporary Amperex Technology và Samsung Electronics).

Những nguồn cung nói trên cũng phải tuyệt đối không lạm dụng phụ nữ và trẻ em trong hoạt động khai thác. Tới nay, BMW đã đạt được thỏa thuận với các doanh nghiệp khai khoáng và dự kiến mở rộng số lượng các thỏa thuận tương tự trong thời gian tới.

Cùng với Jaguar Land Rover, Volvo..., BMW cũng như các nhà sản xuất ô tô truyền thống hiện đang chịu sức ép rất lớn từ chính quyền Trung Quốc, Mỹ và các nước châu Âu trong việc phải sản xuất các dòng xe sạch hơn, chưa kể tới việc cạnh tranh trên thị trường. Cuối tuần trước, hãng xe Đức đã giới thiệu mẫu xe SUV thuần điện ý tưởng với khả năng tự hành mang tên "Vision iNext" tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

Theo kế hoạch, BMW sẽ tung ra ít nhất 12 mẫu xe điện từ nay tới năm 2025. Đây là nỗ lực cần thiết trong bối cảnh hai đối thủ đồng hương đã có những bước đi đầu tiên đáng ghi nhận trong cuộc chơi xe điện. Ngày 23-9, Audi đã chính thức vén màn mẫu e-tron, trong khi Mercedes-Benz cũng tung ra EQC 400 trước đó không lâu.

Ngoài lĩnh vực chế tạo pin, ông Froehlich cũng cho biết, BMW sẽ không ngần ngại thành lập các liên minh để chia sẻ chi phí phục vụ mục tiêu phát triển hệ thống tự hành cho ô tô. Hiện nay, các nhà sản xuất ô tô và những đối tác cung ứng lớn cũng đã thảo luận nhằm tiến tới thiết lập một tiêu chuẩn chung cho các hệ thống tự hành dành cho xe ô tô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BMW loay hoay tìm cách giảm chi phí chế tạo pin ô tô điện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.