Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mazda CX-5 sẽ có động cơ tăng áp 2,5L, Android Auto và CarPlay

Hoàng Linh| 15/10/2018 07:33

(HNMO) - Hiện nay, CX-5 là mẫu xe thành công bậc nhất của Mazda, và được bán ra tại 120 quốc gia.


Cụ thể, CX-5 trong thời gian tới sẽ có thêm lựa chọn động cơ xăng tăng áp dung tích 2,5L và công suất 230 mã lực. Động cơ này nhắm tới việc cung cấp cho xe mô men xoắn cực đại tương đương động cơ V6 (420Nm) nhưng lại có khả năng đáp ứng nhanh nhạy như động cơ sử dụng khí nạp tự nhiên. Đây cũng chính là động cơ đã được Mazda triển khai trong chiếc SUV cỡ lớn CX-9 và sedan Mazda6 Turbo.

Tuy nhiên, để có được động cơ mới, người dùng sẽ chỉ có duy nhất lựa chọn CX-5 với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) và hộp số tự động 6 cấp. Mazda cũng hợp tác Hitachi Automotive Systems để phát triển các hệ thống GVC Plus (G-Vectoring Control Plus) cho xe.

Phiên bản mới này có thể sử dụng phanh để cải thiện độ ổn định của xe trong các tình huống đánh lái khẩn cấp ở tốc độ cao. Tuy nhiên, nó sẽ không là độc quyền của CX-5 bản tăng áp, mà sẽ được Mazda triển khai trên nhiều mẫu xe khác trong danh mục sản phẩm của mình. CX-5 2019 cũng sẽ có cả hệ thống nhận diện người đi bộ trong đêm (một phần trong gói hỗ trợ phanh đô thị thông minh tiên tiến).

Ngoài những thay đổi trong hệ truyền động, Mazda cũng sẽ mở rộng khả năng kết nối cho CX-5 với Android Auto và Apple CarPlay thông qua hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect. Nếu người dùng sở hữu iPhone hay iPad với iOS 12, họ có thể sử dụng cả Google Maps trên màn hình hiển thị của xe.

Bên cạnh bản tăng áp với AWD, CX-5 2019 vẫn duy trì một số lựa chọn cũ. Trong đó, xe có cả bản một cầu với động cơ 2.0L hoăc 2.5L. Đáng chú ý, Mazda cũng sẽ cung cấp phiên bản số sàn 6 cấp (trên cả CX-5 một cầu và hai cầu với động cơ dầu SkyActiv-D 2.2L).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mazda CX-5 sẽ có động cơ tăng áp 2,5L, Android Auto và CarPlay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.