Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cha đẻ Microsoft Paul Allen qua đời vì ung thư

Theo Thanh Tuấn/Báo Tin tức| 16/10/2018 07:21

Ngày 15-10, truyền thông Mỹ dẫn thông báo từ gia đình cho biết, đồng sáng lập tập đoàn công nghệ lừng danh Microsoft Paul Allen đã qua đời ở tuổi 65 vì ung thư.

Đồng sáng lập tập đoàn Microsoft Paul Allen. Ảnh: Getty


Trong thông cáo gửi truyền thông, công ty đầu tư của gia đình có tên Vulcan cho hay, tỷ phú Paul G. Allen đã qua đời tại thành phố quê hương Seattle, tiểu bang Washington, sau 2 tuần điều trị tích cực với căn bệnh ung thư hiếm gặp non-Hodgkin lymphoma.

Ông Paul G. Allen sinh ngày 21-3-1953 tại Seattle. Năm 1975, ông Allen và người bạn thân Bill Gates đã bắt tay thành lập tập đoàn Microsoft. Chính Allen là người đã thuyết phục thành công người bạn thiếu thời Bill Gates bỏ học ở Đại học Harvard để cùng ông thành lập Microsoft.

Năm 1980, Allen là người đi tiên phong trong việc tung ra thị trường hệ điều hành mới có tên QDOS, bước đột phá mở ra giai đoạn phát triển huy hoàng cho Microsoft sau này.

Hai nhà đồng sáng lập Microsoft Paul G. Allen (trái) và Bill Gates.


Năm 1983, ông Paul G. Allen được phát hiện mắc bệnh ung thư non-Hodgkin và đã quyết định rút khỏi cương vị điều hành Microsoft để tiến hành điều trị. Năm 2000, ông Allen gần như rút hoàn toàn khỏi Microsoft với việc bán gần 68 triệu cổ phiếu Microsoft.

Paul G. Allen không lập gia đình và dành nhiều thời gian cho hoạt động từ thiện, chủ yếu thông qua Quỹ Paul G. Allen do ông thành lập năm 1986.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cha đẻ Microsoft Paul Allen qua đời vì ung thư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.