Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ford ngăn chặn kịp thời lỗi hộp số 10 cấp trong Ranger và Everest

Hoàng Linh| 27/10/2018 17:49

(HNMO) - Lỗi hộp số vừa được phát hiện trên những mẫu Ranger, Everest thế hệ mới nhất.

Hộp số 10 cấp hiện được triển khai trên Ranger và Everest thế hệ mới nhất.


Ford Thái Lan (nguồn nhập khẩu các dòng xe này vào thị trường Việt Nam) đã đưa ra một thông báo về vấn đề của hộp số. Lỗi được phát hiện trong một lô xe có trang bị hộp số tự động 10 cấp thế hệ mới. Theo ước tính, có khoảng 1.000 chiếc xe thuộc các mẫu Ranger (bao gồm cả phiên bản cao cấp nhất Raptor) và Everest gặp phải lỗi hộp số này.

Thống kê ban đầu cho thấy, các chủ xe tại Thái là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất, bởi một số lượng đáng kể xe bị lỗi đã được chuyển từ nhà máy đến đại lý và về tay người tiêu dùng trước khi bộ phận kỹ thuật phát hiện ra lỗi này. Những chiếc xe gặp lỗi hộp số này đang được sửa chữa và thay thế các bộ phận theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất.

Dĩ nhiên, đợt lỗi hộp số dẫn đến triệu hồi lần này cũng ảnh hưởng đến một số thị trường nhập khẩu các mẫu Ranger và Everest từ Thái Lan. Ford tại Australia đã ghi nhận dấu hiệu lỗi hộp số nêu trên. Ford đang xúc tiến vận chuyển các linh kiện thay thế thích hợp theo đường hàng không đến thị trường này để nhanh chóng sửa chữa và giúp các xe bị ảnh hưởng sớm lăn bánh trở lại trên đường.

Về phần mình, Ford Việt Nam cho biết do các mẫu xe nói trên được tung ra thị trường chậm hơn các nước khác, nên toàn bộ xe thế hệ mới (được bán ra từ tháng 9 tới nay) đều không bị lỗi.

Tuy nhiên, lỗi nói trên cũng sẽ ảnh hưởng tới doanh số bán những tháng tới của Ranger và Everest tại thị trường trong nước, do một số lô xe sẽ bị Ford Thái Lan hoãn giao hàng để khắc phục lỗi trước khi xuất khẩu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ford ngăn chặn kịp thời lỗi hộp số 10 cấp trong Ranger và Everest

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.