Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chi tiết xe đua Công thức 1 của đội đua Red Bull tại triển lãm VMS 2018

Hoàng Linh| 28/10/2018 10:25

(HNMO) - Trong sự kiện Triển lãm ô tô Việt Nam năm nay, chiếc xe Công thức 1 (F1) STR13, từng được đội đua Scuderia Toro Rosso (Italia) sử dụng trong mùa giải F1 năm 2017, là

Đây chưa phải là chiếc xe tranh giải F1 2018, bởi vẫn thiếu bộ khung bảo vệ “halo” dành cho tay đua, trang bị bắt buộc ở mùa giải năm nay.


Nằm trong top 10 đội đua Công thức 1 đắt giá nhất Thế giới, đội đua F1 Scuderia Toro Rosso là một trong hai đội thuộc sở hữu của "người khổng lồ" trong ngành đồ uống Áo Red Bull. Lần đầu tiên đội tham gia một giải đua chính thức là Grand Prix ở Bahrain năm 2006.

Mỗi chi tiết trên STR13 đều được tính toán tối ưu lực ép xuống mặt đường, đồng thời giảm được lực cản gió để chiếc xe tăng tốc tốt nhất.


Từ đó đến nay, duy nhất 1 lần Toro Rosso có tay đua về nhất chặng là Sebastian Vettel tại GP Italia năm 2008. Và sau đó, ai cũng biết rằng Sebastian Vettel được đôn lên đội Redbull Racing Team vào năm sau đó và từng giành được 4 chức vô địch Thế giới liên tiếp cùng đội đua này, trước khi chuyển sang thi đấu cho đội đua Ferrari như hiện nay.

Hầu hết các chi tiết của xe đều cấu thành từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ.


Trong giai đoạn từ 2007-2013 và năm 2016, Toro Rosso sử dụng động cơ V8 của Ferrari. Đội đua này cũng đã cộng tác với Renault trong nhiều mùa giải (gồm cả 2014 và 2017). Tuy nhiên, trước sự cạnh trạnh khốc liệt của các đội khác khi F1 chuyển sang sử dụng động cơ tăng áp, Red Bull đã chọn Honda là nhà cung cấp động cơ cho mùa 2018 và tiếp theo.

Động cơ của Scuderia Toro Rosso STR13 là loại V6 1.6L tăng áp theo quy định của Liên đoàn Xe hơi Quốc tế (FIA) và có vòng tua cực đại lên tới 15.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số tuần tự 8 cấp và trọng lượng 733kg, động cơ Honda là một trong những yếu tố quan trọng giúp đội Scuderia Toro Rosso đạt được một số thành tích nhất định trong mùa giải F1 2017.

Đèn hậu đơn chiếc và ống xả thẳng, đặc thù của những chiếc xe F1.


Với tiền đề tốt như vậy, Red Bull và Honda kỳ vọng đội đua cạnh tranh ở cấp cao hơn, và hơn nữa là đặt mục tiêu vô địch trong cả mùa giải tiếp theo. Chính vì điều này, không lạ khi hãng xe Nhật Bản đã chọn chiếc xe đua F1 danh giá để trưng bày tại khu vực của mình trong kỳ triển lãm lần này. Tuy nhiên, không giống như lần xuất hiện trước đây của xe F1, chiếc xe lần này thuần túy chỉ để trưng bày và không chạy biểu diễn ngoài phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chi tiết xe đua Công thức 1 của đội đua Red Bull tại triển lãm VMS 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.