Theo dõi Báo Hànộimới trên

Apple ngừng hỗ trợ sửa chữa iPhone 5

Nguyễn Thúc| 02/11/2018 07:55

(HNMO) - Apple vừa cập nhật danh sách sản phẩm ngừng hỗ trợ sửa chữa, trong đó thay đổi đáng chú ý nhất là việc bổ sung thêm iPhone 5.


Danh sách nói trên của “Táo” tới nay vẫn chủ yếu bao gồm các mẫu máy tính Mac, song song với một số phụ kiện như Time Capsule (thế hệ thứ 4), Apple TV (thế hệ thứ 2) và một số iPad. Lần này, iPhone 5 sẽ “tham gia” cùng danh sách với iPhone 3GS và iPhone 4.

Thông thường, Apple sẽ xếp một sản phẩm vào dạng “đồ cũ” (vintage) hoặc “hết hạn” (obsolete) 5 năm kể từ khi ngừng sản xuất, và sự khác biệt giữa hai chủng loại này tùy thuộc vào nơi chúng được bán. Trong trường hợp với iPhone 5, do bang California yêu cầu thiết bị phải được hỗ trợ thêm 2 năm, do đó Apple mới chỉ ghi nhận đây là sản phẩm thuộc nhóm “đồ cũ”.

Trong khi đó, các sản phẩm nhóm “hết hạn” thường đã bị ngừng sản xuất từ 7 năm trước, và sẽ không còn được hỗ trợ sửa chữa bởi Apple cũng như hệ thống dịch vụ ủy quyền của hãng. Thậm chí, việc đặt hàng linh kiện thay thế cho máy cũng sẽ bị chấm dứt. Nói cách khác, người dùng còn sở hữu những dòng máy này nên tính tới lựa chọn nâng cấp sản phẩm mới hơn một khi trục trặc xảy ra.

Với nhiều người, iPhone 5 là sản phẩm được dành tình cảm đặc biệt. Đây cũng là mẫu máy đầu tiên tăng kích thước màn hình lên 4 inch nhưng vẫn hết sức nhỏ gọn, đồng thời có thiết kế thuần nhôm khác hẳn thủy tinh của iPhone 4/4s trước đó. Sự yêu thích đặc biệt từ phía người dùng cũng là lý do khiến iPhone SE ra đời nhiều năm sau này vẫn duy trì nguyên vẹn thiết kế của iPhone, dù phần cứng tiên tiến hơn nhiều thế hệ khác.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Apple ngừng hỗ trợ sửa chữa iPhone 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.