Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Tân binh” Toyota Wigo vượt Hyundai Grand i10 ngay tháng đầu hiện diện

Hoàng Linh| 10/11/2018 08:41

(HNMO) – Khi Wigo lần đầu được ra mắt thị trường, nhiều người khá bi quan về khả năng cạnh tranh của mẫu xe giá rẻ nhà Toyota trước đối thủ mạnh cùng phân khúc là Hyundai Grand i10.

Wigo mới chỉ được tung ra thị trường chưa đầy 2 tháng.


Tuy nhiên, ngay trong tháng đầu mở bán, chiếc xe cỡ nhỏ giá rẻ nhập khẩu từ Indonesia của Toyota đã vượt đối thủ. Tuy mức chênh lệch chưa quá lớn, nhưng có thể thấy chiếc xe Hàn Quốc thực sự đã có một đối thủ ngang tầm, sau nhiều năm liền luôn bị so sánh với Vios (vốn thuộc phân khúc lớn hơn).

Thực tế, Toyota Wigo bắt đầu giao xe từ tháng 10 vừa qua, xe gồm 2 lựa chọn 345 triệu đồng cho bản MT và 405 triệu đồng của bản AT, rẻ nhất trong dải sản phẩm mà TMV cung cấp. "Chốt sổ" tháng đầu tiên đã có 1.529 chiếc Wigo đến tay khách hàng Việt. Ở phía Hyundai Grand i10, chiếc xe cỡ A từng vượt mặt "ông vua" xe cỡ B Toyota Vios vào tháng 6-2018, bán được 1.491 chiếc, kém Wigo 38 chiếc. So với tháng 9 trước đó, Hyundai Grand i10 tụt giảm về lượng tiêu thụ (tháng 9 bán được 1.572 xe).

Lý giải sức tiêu thụ đáng nể của mẫu xe nhập khẩu Toyota Wigo khi lần đầu xuất hiện, nhiều ý kiến cho rằng nhờ vào thương hiệu mạnh Toyota, tiếp đến là chiến lược giá cạnh tranh. Bên cạnh đó, cũng cần phải nói rằng ở phân khúc xe nhỏ giá rẻ, người tiêu dùng thường có xu hướng chọn các mẫu xe giữ giá và “bền bỉ”, vốn lại là thế mạnh của các mẫu xe Toyota. Tuy nhiên, với lợi thế lần đầu ra mắt, số lượng đơn hàng trong tháng đầu của Wigo đầy ấn tượng cũng là điều dễ hiểu, một phần bởi đây thường là kết quả của sự cộng dồn một vài tháng trước đó (kể từ thời điểm các đại lý nhận đặt hàng).

Trong khi đó, Hyundai Grand i10 đã xuất hiện trên thị trường từ lâu, nên khả năng bán đã đi vào ổn định. Thực tế, chiếc hatchback cỡ nhỏ này và các mẫu xe Hàn Quốc nói chung thường có tiện nghi tốt hơn, nên suốt một thời gian dài đã được giới trẻ ưa chuộng. Bản thân Grand i10 cũng là mẫu xe đã soán ngôi vương về doanh số tại Việt Nam của Toyota Vios trong lĩnh vực xe dịch vụ từ cách đây ít lâu.

Cũng theo số liệu được tiết lộ, tổng lượng xe của Toyota bán ra trong tháng vừa qua tại Việt Nam là 8.426 chiếc, tăng trưởng tới 192% so với cùng kỳ năm ngoái. Với Hyundai, con số xe bán ra là 6.510 chiếc, tăng 29% so với tháng 9 trước đó. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Tân binh” Toyota Wigo vượt Hyundai Grand i10 ngay tháng đầu hiện diện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.