Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP.Hồ Chí Minh: Bắt 3 tài xế trộm thẻ ATM khách nước ngoài

Thanh Tàu| 12/06/2015 10:10

(HNMO) - Thông tin từ Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh cho hay đã tạm giữ hình sự 3 nghi can là Huỳnh Hữu Hiển (39 tuổi), Cao Văn Sang (45 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (40 tuổi) để điều tra hành vi Tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, từ nguồn tin trinh sát bắt nhóm tài xế taxi có hành vi sử dụng thẻ thanh toán quốc tế của người khác để đi mua sắm. Cảnh sát xác định với nghề nghiệp là tài xế taxi, xe ôm, nhóm này thường chờ khách tại các quán bar, vũ trường để “mai phục” những khách nước ngoài chủ yếu là người châu Á say xỉn.

Thấy "con mồi" ngà ngà, Hùng với vai trò xe ôm sẽ gọi cho Hiển, lái xe taxi dù để đến đón khách. Sau khi lên xe, đợi vị khách mê mệt không biết gì, gã tài xế sẽ ra tay lấy tài sản, thẻ visa...

3 đối tượng bị bắt tại cơ quan điều tra.


Sau khi có thẻ, Sang sẽ dùng máy đọc thẻ trên xe taxi hãng của mình để kiểm tra. Khi biết thẻ có nhiều tiền, chúng sẽ lên kế hoạch cùng đồng phạm giả làm chủ nhân các thẻ này đến những siêu thi điện máy của hãng điện thoại lớn để mua đồ rồi thanh toán bằng thẻ.

Bộ ba này khai nhận, vào giữa tháng 5, sau khi đón vị khách Hàn Quốc đã say trên taxi, trên đường chở về nơi khách yêu cầu, thấy vị khách say đến nỗi “không biết gì” chúng đã lén lấy thẻ thanh toán quốc tế visa.

Sáng sớm hôm sau, Sang mặc áo thun, đội nón, đeo mắt kính hoá trang giống các du khách người Hàn Quốc cùng Hiển đến siêu thị điện máy. Hiển trong vai tài xế hướng dẫn “ông chủ” người nước ngoài mua sắm tại các siêu thị.

Bộ đôi này đi một vòng mua nhiều thứ như hàng gia dụng, điện thoại đắt tiền. Theo lời các nhân viên tại đây cho hay “du khách” này nói huyên thuyên, tay liên tục chỉ trỏ còn Hiển có nhiệm vụ giải thích và chỉ dẫn mua hàng. “Người đàn ông đi theo bảo là tài xế và hướng dẫn ông chủ mua hàng. Việc ông này chỉ là đưa thẻ và ký tên”, nhân viên tại siêu thị điện máy này khai.

Bằng chiêu này, bộ đôi đi lang thang xem nhiều mặt hàng và đặt mua nhiều đồ điện tử, điện thoại…và thanh toán hết 83 triệu đồng. Ngay sau đó, bọn chúng đem bán lại cho người khác để lấy 50 triệu đồng chia nhau.

Cả bọn khai ngay sau đêm trộm thẻ, sáng sớm hôm sau là chúng “xếp hàng” tại siêu thị điện máy ở quận Gò Vấp, Phú Nhuận và phường Phạm Ngũ Lão (quận 1) để khách không kịp khoá thẻ. Sau khi bị mời về làm việc, nhóm này thừa nhận và trả lại số tiền 50 triệu đồng cho bị hại người Hàn Quốc.

Cơ quan điều tra cho hay đang củng cố làm rõ hành vi trộm tài sản đối với nhóm này bởi bộ 3 này không thừa nhận, chỉ cho rằng mình nhặt được. Ngoài ra, cảnh sát sẽ xử lý nhiều người trong giới taxi buôn bán thẻ visa lấy được của khách cho nhóm này để chúng “mua sắm”.

“Những siêu thị hay cửa hàng khi thanh toán thẻ với người nước ngoài nên yêu cầu họ xuất trình hộ chiếu để xác nhận lại chủ nhân của thẻ để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra”, cảnh sát khuyến cáo.

Hiện Cảnh sát đang mở rộng điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.Hồ Chí Minh: Bắt 3 tài xế trộm thẻ ATM khách nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.