Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sát hại 3 người rồi bỏ trốn, ăn lá ngón tự tử

Theo Infonet| 12/02/2017 22:42

Tranh chấp đất đai dẫn đến mâu thuẫn, nghi phạm Sùng A Thò đã dùng dao chém chết 3 người trong một gia đình hàng xóm. Sau khi gây án Sùng A Thò bỏ trốn khỏi địa phương và ăn lá ngón để tự tử.


Cơ quan Công an tỉnh Điện Biên cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra mội vụ thảm án đặc biệt nghiêm trọng, 3 người trong một gia đình bị chém chết.

Trước đó, chiều 11-2, Công an huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên, nhận được tin báo vụ trọng án xảy ra tại tại khu vực lán nương thuộc bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng. Nghi can gây án được xác định là Sùng A Thò ((31 tuổi, trú tại bản Ma Lù Thàng, xã Huổi Lèng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên).

Lý do xảy ra vụ án mạng thương tâm này là do tranh chấp đất nương, Sùng A Thò đã dùng dao sát hại 3 người trong một gia đình gồm: Ông Sùng Sái Dơ (67 tuổi), bà Vừ Thị Dợ (66 tuổi) là vợ ông Dơ và con trai là Sùng A Hồ (16 tuổi). Sau khi gây án Sùng A Thò bỏ trốn khỏi địa phương.

Lực lượng chức năng tổ chức truy bắt nghi phạm.


Xác định đây là một vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, Ban giám đốc Công an tỉnh đã xác lập chuyên án do đại tá Lê Công Bính, Phó Giám đốc Công an tỉnh, thủ trưởng Cơ quan CSĐT làm trưởng ban chuyên án.

Đại tá Bính đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo các lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát cơ động, công an tỉnh, công an huyện Mường Chà tiến hành các biện pháp điều tra, tổ chức truy bắt nghi can.

Cơ quan chức năng đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân 10 triệu đồng.


Bằng các biện pháp nghiệp vụ của mình và sau nhiều giờ nỗ lực tổ chức điều tra và truy bắt nghi phạm, đến chiều 12-2, lực lượng công an đã tìm thấy Sùng A Thò tại một bản khác trên địa bàn huyện Mường Chà trong tình trạng bất tỉnh.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đưa nghi phạm đến cơ quan y tế để cấp cứu nhưng Sùng A Thò đã tử vong. Điều tra sơ bộ ban đầu cơ quan công an xác định trong lúc bỏ trố nghi phạm đã ăn lá ngón để tự tử.

Ban giám đốc Công an tỉnh Điện Biên và thường trực huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mường Chà đã đến động viên và hỗ trợ người thân gia đình ông Sùng Sái Dơ 10 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại 3 người rồi bỏ trốn, ăn lá ngón tự tử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.