Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tử tù bịa ra vụ án giết người để hoãn thi hành án

Theo VNExpress| 03/10/2017 20:58

Tử tù ở Đăk Lăk đã bịa chuyện là nhân chứng trong một vụ án mạng để được hoãn thi hành án bằng hình thức tiêm thuốc độc.


Theo Đại tá Bôn, quá trình điều tra xác định, từ một vụ tai nạn chết đuối, Ngoạt đã bịa ra vụ án mạng do chính người thân mình thực hiện.

Vi Bế Ngoạt lúc bị bắt vì giết hai cháu bé. Ảnh: Quốc Thịnh.


"Tử tù Ngoạt đã thừa nhận khai ra vụ giết người là bịa đặt nhằm hoãn thi hành án tử hình", Đại tá Bôn nói và cho biết, cơ quan điều tra đã thông báo kết luận gửi Hội đồng thi hành án Đăk Lăk để tiếp tục thi hành án đối với tử tù này.

Theo hồ sơ, rạng sáng 21-10-2013, Ngoạt phụ vợ đẩy xe chở cà phê đi bán sau đó trở về nhà tại xã Ea Hiao. Khi ngang qua nhà hàng xóm, gã thấy có một con ngan trong sân nên nảy sinh bắt về làm mồi nhậu.

Lúc này, Ngoạt bị bé gái 10 tuổi phát hiện và dọa báo cho người nhà biết. Sợ bị tố giác, gã vào bếp lấy búa đập vào đầu bé khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Anh của bé gái (14 tuổi, bị thiểu năng) đứng trong nhà cũng bị kẻ này đánh chết.

Khi vụ án được phát hiện, hung thủ có mặt ở hiện trường để nghe ngóng tình hình, rồi đón xe bỏ trốn nhưng bốn ngày sau thì bị bắt giữ. Giữa năm 2014, Ngoạt bị TAND Đăk Lăk tuyên án tử hình về tội Giết người.

Ngoặt đã kháng cáo xin giảm nhẹ án, nhưng tòa phúc thẩm sau đó vẫn tuyên y án tử hình.

Hôm 9-8, được nói lời sau cùng trước khi bị tiêm thuốc độc, tử tù Ngoạt khai mình là nhân chứng trong một vụ án giết người 8 năm trước tại huyện Krông Păk. Hội đồng thi hành án đã quyết định tạm hoãn tiêm thuốc độc đối với Ngoạt, giao công an điều tra lời khai này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử tù bịa ra vụ án giết người để hoãn thi hành án

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.