Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt một nam thanh niên buôn bán hàng trăm khẩu súng

Thanh Tàu| 18/11/2017 10:53

(HNMO) - Đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Hồ Chí Minh đã bàn giao Bùi Đức Hoàng (23 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) cùng phương tiện và tang vật liên quan cho Công an quận 6 để mở rộng điều tra về hành vi tàng trữ, mua bán nhiều loại súng ngắn.


Tang vật thu giữ là chục trăm khẩu súng.


Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 15h ngày 16-11, tổ công tác Đội hình sự đặc nhiệm hướng Nam do Đại uý Nguyễn Thế Tiến trực tiếp chỉ huy, phát hiện đối tượng tên Hoàng di chuyển bằng xe Honda Wave BKS 60V2-2105 trên địa bàn quận Bình Tân, trên xe chở theo 2 vali hướng vào khu vực vòng xoay Phú Lâm tiến vào đường Lê Tuấn Mậu, phường 13, quận 6 để giao dịch "hàng".

Xét thấy, có khả năng trong người Hoàng ít nhiều cũng thủ sẵn "hàng" để "phòng thân" nên tổ công tác quyết định nhanh chóng áp sát kiểm tra đối tượng, khiến Hoàng quá bất ngờ không kịp trở tay. Qua kiểm tra tại chỗ và phòng trọ của đối tượng tại quận 12, tổ công tác tạm giữ các tang vật phương tiện gồm: 14 khẩu súng bắn đạn bi, 20 hộp tiếp đạn, 3.600 viên đạn bi bằng kim loại, 37 bình gas các loại, 2 điện thoại di động, 3 thẻ ATM....

Theo cơ quan điều tra, Bùi Đức Hoàng là đối tượng chuyên mua bán và cung cấp trái phép các loại súng ngắn trên phạm vi cả nước (loại sử dụng đạn bi bằng kim loại sắt và dùng bình gas CO2 để nạp nhiên liệu). Đây là loại súng do Trung Quốc sản xuất, tỷ lệ sát thương rất cao

Để nhập trái phép các loại súng này, Hoàng một mình trực tiếp từ Tây Ninh đến tỉnh Lạng Sơn giao du và móc nối với các đối tượng tại đây để lấy hàng và vận chuyển về TP Hà Nội, tập kết tại một tiệm internet. Sau khi có được các loại "hàng", Hoàng bắt đầu đăng lên các trang mạng xã hội để "chào hàng" cho tất cả các "khách hàng" trên phạm vi cả nước.

Từ đầu tháng 10-2017 đến nay, Hoàng đã bán ra hàng trăm khẩu súng cho các đối tượng trên cả nước, đặc biệt là các đối tượng ở phía Bắc. Nhận thấy việc mua bán trái phép các loại súng trên mang lại lợi nhuận cao, Hoàng tiếp tục mở rộng "thị trường", đặc biệt tại TP Hồ Chí Minh.

Hiện, tổ công tác đã bàn giao đối tượng, phương tiện và các tang vật liên quan cho Công an quận 6 để tiếp tục mở rộng điều tra. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt một nam thanh niên buôn bán hàng trăm khẩu súng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.