Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ đôi nghiện ma túy trộm hơn tỷ đồng ngày Tết

Theo VnExpress| 22/02/2018 07:38

Công an thu giữ tại nhà Lĩnh hơn 600 triệu đồng tiền ăn trộm. Riêng Phúc cất giấu 200 triệu ở nhà, mang 13.000 USD dự định trốn sang Lào.


Ngày 21-2, Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cho biết đã bắt Trần Quốc Lĩnh và Phan Văn Phúc (cùng 23 tuổi, trú phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Chiều 16-2 (mùng 1 Tết Nguyên đán), Lĩnh và Phúc đi xe máy lượn quanh phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, phát hiện nhà dân không có người ở nhà.

Phúc và Lĩnh (từ trái qua) khi bị bắt giam. Ảnh: CACC.


Cả hai dùng thanh sắt phá cửa chính vào bên trong, lấy trộm 8 cọc tiền mệnh giá 500 triệu đồng, 30.000 USD và một laptop Sony Vaio màu đen, tổng giá trị hơn một tỷ đồng. Chủ nhà sau khi đi chúc Tết về phát hiện bị kẻ trộm đột nhập đã báo công an. Các trinh sát rà soát những người có tiền án, tiền sự, nghiện ma túy và cá độ trên địa bàn để truy tìm nghi phạm.

Lĩnh bị công an nghi vấn vì nghiện ma túy, thất nghiệp nhưng rộng tay chi tiêu dịp Tết bằng hình thức lắc bầu cua. Một ngày sau, người này bị triệu tập nhưng ngoan cố kêu oan.

Đến tối 17-2, trước nhiều bằng chứng của công an, Lĩnh khai nhận đã cùng với Phúc (bạn nghiện ma túy) gây ra vụ việc. Lấy được tiền, cả hai chia đôi để tiêu xài dịp Tết.

Công an đã thu giữ tại nhà Lĩnh hơn 600 triệu đồng tiền ăn trộm. Riêng Phúc sau khi cất giấu 200 triệu đồng ở nhà, mang theo 13.000 USD dự định trốn sang Lào. Ngày 19-2, Phúc đón xe trốn qua Lào thì bị bắt giữ.

Công an đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố hai nghi phạm. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đôi nghiện ma túy trộm hơn tỷ đồng ngày Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.