Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn định thời điểm xét xử vụ bé gái Việt Nam bị sát hại tại tỉnh Chiba

Theo Việt Nam plus| 06/03/2018 09:03

Ngày 6-3, Tòa án tỉnh Chiba, Nhật Bản cho biết đã ấn định thời điểm bắt đầu phiên xét xử dưới hình thức hội thẩm nhân dân đối với đối tượng bị cáo buộc sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, người Việt Nam.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya. (Nguồn: Kyodo)


Theo đó, phiên xét xử sẽ bắt đầu vào ngày 4-6. Nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, còn bị cáo buộc các tội danh khác, trong đó có tội vứt bỏ thi thể nạn nhân.

Hôm 5-5-2017, cảnh sát Nhật Bản đã tống đạt lệnh bắt giữ mới đối với nghi phạm Shibuya Yasumasa với cáo buộc phạm tội giết người và bỏ lại thi thể trong vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh. Nghi phạm Shibuya Yasumasa đã bị bắt và tạm giam từ ngày 14-4 với cáo buộc ban đầu là tội vứt bỏ thi thể nạn nhân. Lệnh tạm giam này hết hạn vào ngày 5-5-2017.

Dựa trên kết quả giám định mẫu ADN của đối tượng hoàn toàn trùng khớp với mẫu ADN thu được trên thi thể của bé Nhật Linh, các nguồn tin điều tra đã đưa ra cáo buộc mới, theo đó Shibuya Yasumasa phải đối mặt với tội danh giết người và tống đạt lệnh bắt giữ mới.

Bé Nhật Linh đã mất tích ngày 24-3-2017 khi đang trên đường đến trường tiểu học Mutsumi ở thành phố Matsudo. Thi thể của bé được tìm thấy 2 ngày sau, tại Abiko, tỉnh Chiba. Nhật Linh được cho là bị bóp cổ chết do phát hiện nhiều dấu vết trên cổ cô bé.

Nghi phạm Shibuya Yasumasa từng là chủ tịch hội phụ huynh tại trường tiểu học Mutsumi, nơi bé Nhật Linh theo học trước khi mất tích. Đối tượng này sống ở khu vực cách nhà của bé Nhật Linh khoảng 300m. Theo báo chí Nhật Bản, cha mẹ của bé Nhật Linh đã có mặt tại Nhật Bản vào ngày 30-4-2017 sau khi về Việt Nam tổ chức tang lễ cho bé.

Dự kiến, họ sẽ ở lại Nhật Bản và tham dự các phiên tòa xét xử nghi phạm Shibuya Yasumasa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn định thời điểm xét xử vụ bé gái Việt Nam bị sát hại tại tỉnh Chiba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.