Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo qua chiêu thức "tuyển lao động, việc làm"

Chu Dũng| 20/04/2018 17:40

(HNMO) - Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Hà Nội vừa bắt quả tang nhóm đối tượng đang giao tiền và giấy tờ liên quan đến hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Nhóm đối tượng tại cơ quan công an.


Trước đó, cơ quan công an nhận được đơn trình báo của nhiều nạn nhân về việc nhóm đối tượng đã đưa tin "tuyển lao động, việc làm" kèm theo số điện thoại liên hệ lên mạng xã hội. Sau khi hẹn gặp được người cần tìm việc, chúng thu tiền đồng phục, tiền đặt cọc và tiền lệ phí hồ sơ kèm theo những lời hứa hẹn rồi... mất liên lạc.

Trước hành vi lừa đảo xin việc làm gây bức xúc dư luận, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát Kinh tế khẩn trương xác minh, điều tra, làm rõ.

Lần theo dấu vết và số điện thoại của nhóm đối tượng ghi trên các phiếu thu, lực lượng trinh sát đều không thể liên lạc.

Kiên trì đấu tranh làm rõ, ngày 19-4, khi các đối tượng đang thực hiện hành vi nhận tiền và ghi giấy tờ cho một số nạn nhân tại quận Hà Đông, các trinh sát Đội 10 đã bắt quả tang, thu giữ gần 10 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ, vật chứng liên quan.

Danh tính nhóm đối tượng được làm rõ gồm: Đặng Thị Thoan (23 tuổi, ở Hưng Yên): Bùi Thị Mai Hương (45 tuổi), Lê Đức Mạnh (26 tuổi), Lại Văn Tiến (32 tuổi), Nguyễn Văn Huynh (28 tuổi), Nguyễn Hoài Anh (30 tuổi), cùng ở Hà Nội.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình. Dù không có chức năng và khả năng tuyển lao động nhưng nhóm này vẫn đăng tin tuyển dụng cùng số điện thoại liên hệ lên mạng xã hội. Khi người cần việc gọi điện, chúng hẹn đến một địa điểm để bàn giao tiền cùng thông tin về ngày đón đi làm. Để tạo lòng tin, chúng viết phiếu thu có chữ ký, địa chỉ trên các giấy tờ đưa cho nạn nhân cầm. Tuy nhiên, đó chỉ là giấy tờ khống, giả mạo.

Với mỗi nạn nhân, chúng thu từ 500 nghìn đồng đến 3 triệu đồng tùy vào vị trí công việc của từng người.

Trong 2 tuần gần đây, nhóm này đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khoảng 40 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ nhóm đối tượng lừa đảo qua chiêu thức "tuyển lao động, việc làm"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.