Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tố vụ án làm giả thuốc điều trị ung thư từ than tre Vinaca

Chu Dũng| 20/04/2018 21:06

(HNMO) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Hải Phòng đã khởi tố vụ án về

Loại thuốc hỗ trợ điều trị ung thư làm từ than tre của Công ty TNHH Vinaca. (Ảnh: Lê Xuân/TTXVN).


Theo đó, cơ quan cảnh sát điều tra đã điều tra, xác minh vụ việc có dấu hiệu sản xuất, buôn bán hàng giả xảy ra tại cơ sở sản xuất của Đào Thị Chúc (SN 1994, trú tại Tổ dân phố Tiến Bộ, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng).

Ngày 15-1-2018, Đoàn kiểm tra liên ngành quận Kiến An kiểm tra cơ sở sản xuất của Đào Thị Chúc. Khi đó, cơ sở có 10 công nhân đang tạo viên nang, dán nhãn, đóng gói sản phẩm dưới sự quản lý trực tiếp của Chúc.

Đoàn kiểm tra đã thu giữ các sản phẩm như: Vinaca ung thư CO3.2, Vinaca Vi5, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca Baby Vi6, Vinaca vi lượng, Vinaca đa dụng và một số chất bột cùng chất lỏng không nhãn mác khác.

Chủ cơ sở Đào Thị Chúc không xuất trình được giấy tờ, hồ sơ, tài liệu chứng minh tính hợp pháp việc sản xuất nói trên và không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu, hàng hóa tại cơ sở.

Ngày 16-4, trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các bộ, ngành liên quan, Cục trưởng Cục Quản lý Dược Vũ Tuấn Cường cho biết, Bộ Y tế đã vào cuộc và xác định đây là sản phẩm thực phẩm chức năng giả. Tuy nhiên, trên nhãn sản phẩm có ghi hỗ trợ điều trị ung thư.

Cục Quản lý Dược cũng khẳng định, đây là cơ sở chưa được cấp phép, sản phẩm chưa được công bố theo quy định, Bộ Y tế đã chỉ đạo các cơ quan chức năng phối hợp kiểm tra, xử lý.

Thiếu tướng Phạm Văn Các - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cho biết, ngay sau khi nhận được báo cáo của Công an TP Hải Phòng, Tổng cục đã cử lực lượng chức năng phối hợp với Công an Hải Phòng tổ chức điều tra, bước đầu xác định cơ sở này không có giấy phép sản xuất thực phẩm chức năng và không loại trừ sản phẩm đã được vận chuyển đi tiêu thụ ở các địa phương trên cả nước. Lực lượng chức năng đã mở rộng điều tra nhằm xác định phạm vi lưu hành của sản phẩm để kịp thời ngăn chặn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án làm giả thuốc điều trị ung thư từ than tre Vinaca

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.