Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bắt 5 đối tượng trong đường dây bán các loại giấy khám sức khỏe giả

Theo Báo Tin Tức| 16/06/2018 20:47

Ngày 16-6, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã triệt phá một đường dây bán các loại giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận sức khỏe giả của nhiều bệnh viện trên địa bàn thành phố.


Cảnh sát đã tạm giữ hình sự 5 đối tượng trong đường dây này gồm: Dương Quốc Hưng (sinh năm 1990), Trịnh Thị Mai (sinh năm 1991) cùng trú tại xã Di Trạch, huyện Hoài Đức, Hà Nội; Nguyễn Văn Xuân (sinh năm 1987, trú tại xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai, Hà Nội); Đỗ Văn Nam (sinh năm 1992, trú tại xã Đội Bình, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) và Vương Đình Hiếu (sinh năm 1993, trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội), để điều tra về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Trong đó, Đỗ Văn Nam được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây này. 

Theo thông tin ban đầu, khoảng tháng 5-2018, Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện đường dây bán các loại giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận sức khỏe giả của nhiều bệnh viện trên địa bàn Hà Nội. Các đối tượng giao dịch trên mạng xã hội và thường xuyên thay đổi địa điểm. Sau khi thu thập các tài liệu và thông tin về đối tượng, Công an quận Bắc Từ Liêm đã lập chuyên án đấu tranh triệt phá. Ngày 4-6, lực lượng Công an quận Bắc Từ Liêm làm nhiệm vụ trên địa bàn phường Phúc Diễn đã phát hiện Dương Quốc Hưng cầm trên tay một tập hồ sơ có biểu hiện nghi vấn. Tiến hành kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ của Hưng số giấy chứng nhận sức khỏe giả của Bệnh viện E. 

Tại cơ quan công an, Hưng khai nhận, do thấy nhiều người có nhu cầu mua giấy khám sức khỏe và giấy chứng nhận sức khỏe nên đối tượng nảy sinh ý định tìm mua trên mạng xã hội để bán kiếm lời. Hưng và Trịnh Thị Mai (là vợ Hưng) tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội về người bán và người mua. Toàn bộ giấy tờ giả mà hai đối tượng này mua được đều không điền thông tin của người khám, kết quả khám cũng như ngày, tháng, năm khám, chỉ có dấu của Bệnh viện E và dấu của Công ty cổ phần Bệnh viện Giao thông Vận tải. Sau đó, Hưng tự viết kết quả nội dung khám, Mai ký tên bác sỹ khám và bác sỹ trưởng đoàn khám. 

Hưng cũng khai, đối tượng và Trịnh Thị Mai đã đặt mua khoảng 100 tờ giấy khám bệnh giả và bán cho nhiều người. Trong đó, đối tượng Nguyễn Văn Xuân đã mua 3 đến 4 lần của Mai với số lượng lớn. Ngày 4-6, Nguyễn Văn Xuân hẹn Mai để mua 20 tờ giấy chứng nhận sức khỏe và cho số điện thoại của khách để liên hệ giao hàng. Khi Hưng trên đường đi thực hiện giao dịch với khách hàng thì bị phát hiện, bắt giữ. 

Đấu tranh mở rộng, cơ quan công an đã triệu tập Trịnh Thị Mai, Nguyễn Văn Xuân đến làm việc. Các đối tượng khai đã mua lại số giấy tờ trên của Đỗ Văn Nam để bán lại. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định Nam là đối tượng chính trong vụ việc. Nam thừa nhận hành vi vi phạm và khai thêm, trong việc thực hiện giao dịch với khách hàng, đối tượng không trực tiếp đi mà nhờ Vương Đình Hiếu.

Cơ quan điều tra đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, thu nhiều giấy khám sức khỏe giả và các tài liệu có liên quan. Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đang tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt 5 đối tượng trong đường dây bán các loại giấy khám sức khỏe giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.