Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hải quan Tân Sơn Nhất phá hàng loạt vụ vận chuyển cần sa trái phép

Theo Anh Tuấn (TTXVN)| 29/06/2018 19:28

Chiều 29-6, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Hải quan TP Hồ Chí Minh) phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, phát hiện và bắt giữ vụ vận chuyển trái phép số lượng lớn cần sa từ Mỹ về Việt Nam.

Số cần sa bị phát hiện được gói kỹ trong các túi nylon. Ảnh: TTXVN 


Cụ thể, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Hải quan đã phát hiện 4 kg cần sa được đóng gói rất kỹ trong 20 gói nylon, hút chân không và cất giấu tinh vi trong lô hàng thực phẩm, đồ dùng cá nhân do ông P.T.T, ngụ tại quận Hoàng Mai, Hà Nội đứng tên người nhận hàng. Người gửi là một đối tượng ngụ tại bang California, Mỹ.

Trước đó, vào ngày 19-6, từ kết quả phân tích thông tin, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã kiểm tra lô hàng quà biếu phi mậu dịch từ Los Angeles, bang California, Mỹ về Việt Nam do ông L.V.H, ngụ tại tỉnh Vĩnh Phúc đứng tên người nhận hàng và phát hiện 2,7 kg cần sa trong 12 gói nylon hút chân không, cất giấu tinh vi trong lô hàng chứa đồ dùng cá nhân như bánh kẹo, quần áo, dầu gội, giày dép...

Tương tự, ngày 12-6, Hải quan Tân Sơn Nhất cũng đã bắt giữ liên tiếp hai vụ vận chuyển trái phép tổng cộng 5,2 kg cần sa cũng với thủ đoạn tương tự do một đối tượng ở TP Hồ Chí Minh và một đối tượng ở Ninh Thuận đứng tên nhận hàng.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, ngay từ đầu năm 2018, nhận định tình hình các đường dây tội phạm ma tuý từ Canada, Mỹ sẽ chuyển hướng sang nhập khẩu trái phép cần sa và thuốc lắc qua đường hàng không, tập trung về TP Hồ Chí Minh, các tỉnh lân cận và một số tỉnh phía Bắc, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã lập chuyên án nhằm thu thập thông tin, theo dõi các đối tượng trọng điểm, tuyến đường trọng điểm, phân tích dữ liệu để nắm được quy luật hoạt động của các đường dây tội phạm về ma tuý.

Nhờ chủ động kiểm soát chặt chẽ, từ đầu năm đến nay, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã thu giữ được 23 lô hàng trong đường dây vận chuyển trái phép cần sa qua cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, với tổng trọng lượng lên đến 37 kg.

Hiện, vụ việc được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải quan Tân Sơn Nhất phá hàng loạt vụ vận chuyển cần sa trái phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.