Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bạc Liêu: 3 người tử vong do bị thanh niên bệnh tâm thần chém

Theo Huỳnh Sử (TTXVN/Vietnam+)| 25/07/2018 11:42

Tính đến sáng 25-7, đã có 3 nạn nhân tử vong và 9 người bị thương trong vụ chém người xảy ra tại xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi.


Ba nạn nhân tử vong gồm bà Hồ Thị Trâm (81 tuổi), cháu Hồ Bích Ngọc (11 tuổi) và bé Dương Tú Quyên (7 tháng tuổi); trong đó bà Trâm tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu, cháu Ngọc tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh), cháu Quyên tử vong tại Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ.

Nhằm động viên và chia sẻ nỗi mất mát với gia đình các nạn nhân, huyện Vĩnh Lợi đã trích ngân sách hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân bị tử vong 5 triệu đồng và 3 triệu đồng/gia đình có người bị thương.

Đồng thời, các ban ngành, đoàn thể, “mạnh thường quân” đã vận động hỗ trợ hơn 20 triệu đồng cho các gia đình nạn nhân trên.

Theo ông Nguyễn Bình Tân, đây chỉ là mức hỗ trợ bước đầu, huyện sẽ tiếp tục xem xét từng trường hợp cụ thể và có mức hỗ trợ thêm, đặc biệt với những gia đình khó khăn, nhằm chia sẻ và góp phần giúp các gia đình bị nạn sớm vượt qua nỗi đau.

Qua điều tra bước đầu, vụ chém người trên đã có 12 người thương vong, trong đó 3 người chết, 9 người bị thương.

Hiện một số nạn nhân bị thương nhẹ đã xuất viện, những trường hợp nặng được chuyển lên tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 24-7, đối tượng Thạch Sà Khên (còn gọi là Sà Phên), sinh năm 1983, trú tại ấp Đay Tà Ni, xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi, bất ngờ vác dao bầu chém hàng loạt người trong xóm.

Nhận được tin báo, lực lượng công an huyện Vĩnh Lợi đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị chức năng có mặt tại hiện trường, khống chế và bắt giữ Khên; đồng thời đưa người bị thương đến Trạm y tế xã Hưng Hội và Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu cấp cứu.

Điều đáng nói là những người bị Khên chém không hề có thù hằn, mâu thuẫn gì với Khên.

Có thông tin nghi ngờ Khên ngáo đá. Cơ quan công an đang tạm giữ đối tượng Khên để phục vụ công tác điều tra.

Theo cơ quan công an, đối tượng Khên bị bệnh tâm thần khoảng 10 năm nay. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: 3 người tử vong do bị thanh niên bệnh tâm thần chém

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.