Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triệt phá nhanh ổ nhóm cướp tài sản sau 19 giờ truy xét

Theo Quang Trường/An ninh Thủ đô| 30/08/2018 11:43

Ngày 29-8, cơ quan CSĐT - Công an huyện Lâm Thao, Phú Thọ cho biết vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.


Các nghi can gồm Phan Văn Cường (SN 1994); Cao Bảo Đức (SN 2002) cùng ở xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao; Quàng Văn Cương (SN 1994); Quàng Văn Trung và Lò Văn Tiến, đều sinh năm 2000, cùng ở huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La.

Các đối tượng chọn thời điểm vắng, đêm khuya và sử dụng khẩu trang bịt mặt, che biển kiểm soát xe máy gây án, khiến cơ quan công an gặp nhiều khó khăn trong quá trình điều tra truy bắt.


Các nghi can trên đều bị cơ quan CSĐT - CAH Lâm Thao khởi tố về tội “Cướp tài sản”. Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào giữa tháng 8-2018, CAH Lâm Thao nhận được thông tin của người dân cung cấp, có 2 vụ cướp xảy ra tại cùng một địa bàn, trong cùng thời điểm đêm 8-8, gây hoang mang dư luận.

Ngay sau khi nhận được tin báo, CAH Lâm Thao đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, tập trung lực lượng điều tra; một mặt, triển khai công tác thu thập dấu vết, mặt khác phối hợp công an các xã giáp ranh tiến hành rà soát các đối tượng trong diện quản lý tại địa phương, nhanh chóng khoanh vùng đối tượng.

Với sự vào cuộc quyết liệt, kiên quyết đấu tranh không để tội phạm lộng hành, và được sự phối hợp tích cực của nhân dân, chỉ sau 19 giờ điều tra xác minh, CAH Lâm Thao đã nhanh chóng làm rõ danh tính của nhóm đối tượng gây ra các vụ cướp trên.

Đại úy Nguyễn Long Thành, Đội Cảnh sát hình sự CAH Lâm Thao cho biết, quá trình điều tra vụ án, do các đối tượng đều ở tỉnh ngoài, vụ án xảy ra vào ban đêm, không có nhân chứng, nên việc thu thập tài liệu chứng cứ và xác minh nhân thân đối tượng gặp rất nhiều khó khăn.

Để tránh bị phát hiện, khi gây án, các đối tượng đã sử dụng thủ đoạn dùng khăn và khẩu trang che biển số, rồi đi xe máy rong ruổi trên các đoạn đường vắng, khi phát hiện thấy có người đi một mình, các đối tượng dùng xe áp sát nạn nhân đe dọa, rồi cướp tiền và tài sản.

Hiện vụ việc vẫn đang được CAH Lâm Thao điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá nhanh ổ nhóm cướp tài sản sau 19 giờ truy xét

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.