Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm rõ đường dây giết mổ, mua bán lợn bệnh tại Đồng Nai

Theo Công Phong (TTXVN)| 14/09/2018 20:55

Chiều 14-9, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã phối hợp với một số ngành chức năng lập biên bản, tiêu hủy hơn 1 tấn lợn bệnh...

Lực lượng chức năng phát hiện số lợn bệnh tại nhà bà Nguyễn Thị Xê. Ảnh: nhandan.com.vn


Trước đó, trong các ngày 9, 10 và 11-9, lực lượng Cảnh sát Môi trường, Công an Đồng Nai phối hợp với ngành chức năng tỉnh Đồng Nai, kiểm tra, phát hiện khu giết mổ của bà Nguyễn Thị Xê (tổ 4, khu phố 3, phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) có hơn 10 con lợn đã chết với trọng lượng gần 3,5 tạ. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở của bà Xê còn có một số con lợn đang được giết mổ có màu vàng, da tím tái và 20 con lợn nái, lợn bệnh đang chờ giết mổ.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Nguyễn Thị Xê thừa nhận đã mua số lợn trên tại nhà ông Lã Văn Công (xã Gia Tân 1, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) sau đó giết mổ, đưa ra chợ truyền thống tiêu thụ.

Từ những thông tin trên, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an tỉnh Đồng Nai tiến hành kiểm tra cơ sở của ông Lã Văn Công. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ở cơ sở đang giết mổ 1 con lợn có trọng lượng khoảng 100 kg, da đã biến đổi màu, bốc mùi hôi thối và 4 con lợn chết để trong chuồng.

Ngoài ra, tại cơ sở này còn có 6 con lợn nái mắc bệnh với tổng trọng lượng hơn một tấn. Bên trong khu vực bảo quản đông lạnh có 6 con lợn đã giết mổ với trọng lượng gần 260 kg, toàn bộ thịt đã biến đổi màu sắc. Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy phép hoạt động giết mổ gia súc, gia cầm.

Qua điều tra ban đầu, Phòng Cảnh sát Môi trường, Công an Đồng Nai xác định, ông Lã Văn Công thu mua lợn nái bị bệnh và bị chết trong các trang trại ở huyện Thống Nhất về bán lại cho các thương lái, trong đó có bà Nguyễn Thị Xê. Ngoài ra, ông Công cũng trực tiếp giết mổ lợn chết, lợn bị bệnh để bán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ đường dây giết mổ, mua bán lợn bệnh tại Đồng Nai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.