Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ 7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc: Ông Lê Thái Sơn được trả tự do

Theo Hạnh Quỳnh (TTXVN)| 23/09/2018 14:19

Sáng 23-9, Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, đã không phê chuẩn quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Thái Sơn (sinh năm 1992), là Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn kết nối Á Châu.

Ông Sơn bị Công an thành phố Hà Nội ra quyết định giữ khẩn cấp về hành vi vi phạm các quy định về an toàn, vệ sinh lao động, an toàn ở những nơi đông người, được quy định tại Điều 295 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Với việc không phê chuẩn quyết định giữ người của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội, theo quy định pháp luật, Cơ quan Công an có trách nhiệm trả tự do cho ông Lê Thái Sơn.

Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội thông tin về vụ việc cho báo chí, ngày 17-9. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN


Trong diễn biến liên quan, luật sư Trần Thanh, Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Lê Thái Sơn cho biết, thân chủ của mình đã được Công an thành phố Hà Nội trả tự do sau 1 ngày bị tạm giữ để điều tra trách nhiệm liên quan vụ đêm nhạc hội tại Công viên nước Hồ Tây xảy ra sự cố đặc biệt nghiêm trọng nói trên.

Trước đó, như đã đưa tin, chiều 21-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hà Nội đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Thái Sơn, đồng thời ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Bùi Mạnh Duy (19 tuổi, ở ngõ 160 Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) về hành vi “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, Lê Thái Sơn phải chịu trách nhiệm về cái chết của 7 nạn nhân. Đối với Bùi Mạnh Duy, đối tượng bị bắt khẩn cấp về hành vi “Lôi kéo người khác sử dụng trái phép chất ma túy”.

Cảnh sát bước đầu điều tra xác định, trước khi tham dự đêm nhạc, Duy đã rủ 15 thanh niên tham gia, tổ chức gom tiền mua 10 viên thuốc lắc và cần sa, phân phát cho các thành viên trong nhóm sử dụng tại đêm nhạc. Trong số 15 người này, có 1 nạn nhân bị sốc ma túy phải vào bệnh viện cấp cứu là Nguyễn Cảnh V (18 tuổi, trú tại phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ 7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc: Ông Lê Thái Sơn được trả tự do

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.