Theo dõi Báo Hànộimới trên

Posco SS Vina giấu phụ tùng ôtô trong 4 container phế liệu về Việt Nam

Theo XUÂN DŨNG (VIETNAM+)| 23/10/2018 11:28

Tổng cục Hải quan đã phát hiện 4 container khai là hàng phế liệu nhưng bên trong giấu ốc vít, đĩa phanh xe ôtô các loại.

Tổng cục Hải quan đã phát hiện 4 container khai là hàng phế liệu nhưng bên trong giấu ốc vít, đĩa phanh xe ôtô các loại. (Ảnh: Tổng cục Hải quan)


Theo thông tin vừa được Tổng cục Hải quan cho biết ngày 23-10, Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan đã phối hợp với Cục Kiểm định Hải quan, Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều tra làm rõ dấu hiệu vi phạm của Công ty trách nhiệm hữu hạn Posco SS Vina. Công ty này có địa chỉ tại đường N1, khu công nghiệp Phú Mỹ 2, Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cụ thể, ngày 14-9, Công ty mở tờ khai nhập khẩu tại Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép với khai báo hàng nhập khẩu là phế liệu, mảnh vụn sắt, thép. Lô hàng gồm 5 container, có tổng trọng lượng hơn 122 tấn. Lô hàng trên được Posco SS Vina mua của đối tác là Công ty STAMCORP INTERNATIONAL PTE.LTD trụ sở tại Singapore.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, cơ quan chức năng đã phát hiện 3 container thuộc lô hàng, ngoài phế liệu sắt, thép còn có hàng mới chưa qua sử dụng, nghi vấn là phụ tùng ôtô.

Tới ngày 26-9, Posco SS Vina tiếp tục mở tờ khai để nhập khẩu phế liệu sắt, thép cũng từ công ty nêu trên. Cơ quan hải quan đã tiếp tục phát hiện 1/10 container của lô hàng, ngoài hàng hóa là phế liệu sắt, thép còn có một số kiện được đóng gói, là các loại ốc vít được đóng nguyên trong hộp.

Qua kiểm tra, tổng số 4 container nêu trên có hàng hóa được xác định là phụ tùng ôtô (ốc vít, đĩa phanh xe ôtô các loại) còn nguyên vỏ hộp, nhãn mác.

Toàn bộ số hàng hoá trên đã được niêm phong và được Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Cái Mép bảo quản tại bãi kiểm hoá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Posco SS Vina giấu phụ tùng ôtô trong 4 container phế liệu về Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.