Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ nghi can tử vong sau khi bị tạm giữ: Bắt tạm giam hai cán bộ Công an quận 11, TP Hồ Chí Minh

Theo Thành Chung (TTXVN)| 16/11/2018 21:25

Ngày 16-11, cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp hai cán bộ Công an quận 11, TP Hồ Chí Minh, gồm: Trung úy Nguyễn Đình Nhơn (sinh năm 1991) và Thiếu úy Phùng Trần Hoàng (sinh năm 1993).


Theo thông tin ban đầu, hai cán bộ này công tác tại nhà tạm giữ Công an quận 11 và bị tạm giam điều tra về tội "Dùng nhục hình".

Trước đó, trưa 17-10, anh Châu Dung Thành (sinh năm 1983, hộ khẩu thường trú phường 16, quận 11) bị tình nghi cướp giật tài sản của một người trên đường nên người dân và đội tuần tra của Công an quận 11 truy bắt.

Khi đến trước tiệm game bắn cá trên đường Tuệ Tĩnh (phường 13, quận 11), nghi can Thành xông vào trong cố thủ, chống trả quyết liệt khi lực lượng chức năng tiếp cận vận động ra ngoài. Sau khoảng 3 giờ vận động thuyết phục không thành, một tổ công tác đã ập vào khống chế bắt giữ người này đưa về trụ sở Công an phường 13, quận 11 để lấy lời khai làm rõ.

Tại trụ sở Công an, Thành có biểu hiện thiếu hợp tác, chống đối lực lượng chức năng. Sau khi làm việc với các bên, gồm nhân chứng và bị hại, đến 0 giờ 30 phút ngày 18-10, Công an quận 11 ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Thành để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Đến khoảng 4 giờ ngày 18-10, Thành cho biết, mình bị bệnh và Công an đưa Thành đi cấp cứu ở Bệnh viện quận 11. Sau khoảng 15 phút tích cực cứu chữa, người này đã tử vong. Theo kết quả giám định pháp y, anh Thành tử vong do phù phổi cấp.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an quận 11 khẳng định, thông tin anh Thành tử vong ở đồn công an là không chính xác, trao trả lại xác nạn nhân cho gia đình. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân không chấp nhận và khiếu nại cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ nghi can tử vong sau khi bị tạm giữ: Bắt tạm giam hai cán bộ Công an quận 11, TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.