Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Trò chơi vương quyền” giành giải Phim truyền hình xuất sắc nhất Emmy Award 2015

An Hy| 21/09/2015 15:25

(HNMO) - Ngày hôm qua (20-9), tại lễ trao giải Emmy lần thứ 67, “bom tấn” truyền hình “Game of thrones” (Trò chơi vương quyền) đã vượt qua nhiều đối thủ để giành chiến thắng ngoạn mục ở hạng mục Phim truyền hình xuất sắc nhất.

"Game of thrones" thắng lớn tại giải Emmy 2015


Sau khi giành tới 8 giải thưởng kỹ thuật ở đêm trao giải phụ (12-9), “Game of thrones” tiếp tục làm cho khán giả bất ngờ khi xuất sắc vượt qua ứng cử viên nặng ký “Mad men” (Gã điên) và giành danh hiệu Phim truyền hình xuất sắc nhất.

Câu chuyện về cuộc tranh đấu giữa 7 gia tộc để làm chủ vùng đất huyền thoại Westeros kể từ khi ra mắt vào năm 2011 đã trở thành loạt phim truyền hình ăn khách số một toàn cầu. Tuy nhiên, bất chấp thành công vang dội trên thị trường cũng như liên tục đứng đầu danh sách đề cử Emmy trong nhiều năm, "át chủ bài" của đài HBO đến năm nay mới có thể chính thức "chạm tay" tới tượng vàng. Chiến thắng của loạt phim này cũng "dập tắt" tham vọng đi vào lịch sử của "Mad men" là tác phẩm chiến thắng nhiều nhất trong thể loại phim truyền hình.

Không chỉ giật giải Phim truyền hình xuất sắc nhất, “Game of thrones” còn chiến thắng ở nhiều hạng mục quan trọng khác như Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Peter Dinklage), Biên kịch xuất sắc nhất (David Benioff và Dan Weiss), Đạo diễn xuất sắc nhất (David Nutter). Với tổng cộng 12 giải Emmy (bao gồm cả 8 giải về thành tựu kỹ thuật), “Game of thrones” đã vượt qua “The west wing” (Khu chái Tây) để lập kỷ lục mới: Bộ phim giành nhiều giải Emmy nhất trong một năm.

Được đánh giá là giải Oscar của thể loại phim truyền hình, giải Emmy có 28 hạng mục giải thưởng khác nhau với mỗi giải là một tượng vàng nặng 1,8kg. Đứng sau giải Emmy là khoảng 15.000 thành viên các tổ chức và Viện Hàn lâm khoa học và Nghệ thuật truyền hình Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Trò chơi vương quyền” giành giải Phim truyền hình xuất sắc nhất Emmy Award 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.