Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga phản đối các cuộc tập trận "lớn chưa từng có" của NATO

Theo Việt Nam plus| 07/06/2016 20:54

Nga kịch liệt phản đối các cuộc tập trận lớn chưa từng có mà NATO đang tiến hành tại Ba Lan và khu vực biển Baltic. Theo Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, Nga không thể là mối đe dọa khiến NATO tiến hành các cuộc tập trận sát biên giới của Nga, cũng như leo thang quân sự tại khu vực này.

Một khẩu pháo tự hành tham gia cuộc tập trận Anakonda 2016 tại Drawsko Pomorskie, Tây Bắc Ba Lan. (Nguồn: EPA/TTXVN)


Phát biểu trên kênh truyền hình Russia 24, Ngoại trưởng Nga Lavrov nhấn mạnh: "Tất cả các chính khách nghiêm túc và thành thật đều hiểu rất rõ rằng Nga sẽ không bao giờ xâm lược bất cứ nước thành viên NATO nào."

Theo ông Lavrov, trước hành động làm leo thang căng thẳng của NATO, Nga sẵn sàng sử dụng những biện pháp thích đáng để đáp trả các mối đe dọa.

Đại diện thường trực của Nga tại NATO Alexandr Grushko cho rằng các cuộc tập trận mà NATO đang tiến hành tại Ba Lan và biển Baltic là nhằm cụ thể hóa âm mưu tăng cường các lực lượng quân sự áp sát biên giới Nga và đây là điển hình của chính sách thù địch mà tổ chức này tiến hành đối với Nga thời gian gần đây. Ông Grushko khẳng định Nga có đủ lực và các biện pháp để đảm bảo an ninh của mình một cách hiệu quả.

Trước đó, ngày 6/6, tại Ba Lan diễn ra cuộc tập trận quy mô lớn mang tên "Anakonda" kéo dài hai tuần của NATO. Cuộc tập trận lần này của NATO ghi nhận kỷ lục về số quốc gia và số người tham gia với 31.000 binh sỹ từ 24 quốc gia.

3.000 trang thiết bị kỹ thuật quân sự, bao gồm nhiều xe tăng, xe bọc thép, hơn 100 máy bay các loại và 12 tàu chiến được huy động tham gia cuộc tập trận lần này.

Theo hãng tin TASS của Nga, cùng thời gian diễn ra cuộc tập trận này còn có các cuộc tập trận mang tên "Saber Strike," "Swift Response" và "Baltops" tại Ba Lan và vùng biển Baltic.

Các cuộc tập trận trên diễn ra ngay trước thềm Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Vácsava (Ba Lan)./. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga phản đối các cuộc tập trận "lớn chưa từng có" của NATO

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.