Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục tài trợ cho Sharapova, hãng thể thao Head bị Murray chỉ trích nặng nề

Vấn Thiên| 11/03/2016 17:17

(HNMO) – Tay vợt số hai thế giới người Anh phản ứng rất gay gắt với quyết định của hãng Head đối với Sharapova, dù cô vừa lên tiếng thừa nhận sử dụng doping.

Murray luôn có cái nhìn rất tiêu cực đối với những trường hợp sử dụng doping. Ảnh: AP


Andy Murray mới đây đã lên tiếng chỉ trích hãng thể thao Head, thương hiệu vợt anh đang sử dụng, vì quyết định tiếp tục tài trợ cho Sharapova, bất chấp “Búp bê Nga” vừa thừa nhận dương tính với chất Meldonium tại buổi họp báo hồi đầu tuần ở Los Angeles (Mỹ).

Được biết, Head là hãng duy nhất tiếp tục tài trợ cho Sharapova, trong khi các nhiều hãng thể thao và nhãn hiệu khác đã quyết định cắt toàn bộ hợp đồng đối với tay vợt người Nga sau scandal sử dụng doping.

“Thật lạ khi họ lại làm như vậy trong trường hợp này. Tôi cho rằng điều quan trọng lúc này là phải làm rõ sự thật, trước khi đưa ra quyết định tiếp tục tài trợ cho Sharapova. Nếu là tôi thì câu trả lời sẽ khác”, Murray cho biết.

Sharapova đang trải qua giai đoạn tồi tệ nhất trong sự nghiệp vì scandal sử dụng doping. Ảnh: Reuters


Murray là người luôn có thành kiến nặng nề và phản đối cực lực đối với những trường hợp sử dụng doping trong thể thao. Anh thậm chí còn lên án những quyết định cho phép sử dụng Meldonium, loại thuốc vừa bị đưa vào danh mục cấm hồi đầu năm nay.

Đồng thời, Murray cũng bày tỏ sự thất vọng khi cho rằng các số lượng các cuộc kiểm tra doping năm nay là quá ít.

“Việc kiểm tra doping đã tốt hơn so với nhiều năm trước và bản thân tôi ở mùa giải năm ngoái cũng đã tiến hành kiểm tra rất nhiều lần. Tuy nhiên, năm nay tôi mới chỉ được kiểm tra có hai lần và như thế rõ ràng là chưa đủ”, tay vợt 28 tuổi chia sẻ.

Trước câu hỏi liệu đã bao giờ gặp phải đối thủ sử dụng chất cấm, Murray cho biết: “Tôi hy vọng là chưa nhưng thực sự rất khó để nói trước điều gì. Sharapova là một trong những tay vợt nữ nổi tiếng nhất nhưng vẫn dùng doping đấy thôi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục tài trợ cho Sharapova, hãng thể thao Head bị Murray chỉ trích nặng nề

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.