Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quật ngã Murray, Nadal lần thứ mười vào chung kết Monte Carlo

Vấn Thiên| 17/04/2016 23:28

(HNMO) – Sau hơn hai giờ thi đấu căng thẳng, Nadal đã quật ngã tay vợt số hai thế giới với tỷ số 2-6, 6-4 và 6-2 để lần thứ mười lọt vào chung kết Monte Carlo.

Nadal đã thi đấu rất kiên cường để giành tấm vé vào chung kết Monte Carlo. Ảnh: Getty Images


Sau các chiến thắng trước Pierre-Hugues và Benoit Paire, Andry Murray bước vào trận bán kết với đối thủ nhiều duyên nợ Rafael Nadel cùng tinh thần hưng phấn và nhanh chóng vượt lên dẫn trước 4-2 sau khi giành break ở sét thứ nhất. Tay vợt số hai thế giới sau đó cứu được hai break ở game tiếp theo với một cú giao bóng ăn điểm trực tiếp và một điểm winner, trước khi ấn định chiến thắng 6-2 ở sét này.

Dù để thua sét đầu, Nadal vẫn thi đấu rất quyết tâm và giành break đầu tiên của sét hai để dẫn trước 1-0. Tuy nhiên, Murray với bản lĩnh và kinh nghiệm đã không tỏ ra lép vế, nhanh chóng giành lại một game để cân bằng tỷ số 1-1. Dẫy vậy, trước đối thủ chơi cực kỳ chắc chắn, tay vợt số hai thế giới tiếp tục để mất break ở game thứ bảy, trước khi phải nhường phần thắng sét hai cho đối phương.

Bước vào sét quyết định, Nadal một lần nữa giành break ngay game đầu tiên và nhanh chóng vượt lên dẫn trước 6-2. Cũng như sét trước, Murray sau đó lại vùng lên dữ dội, cứu được 4 match-point nhưng lại bỏ lỡ tới hai cơ hội giành break ở game thứ tám. Không bỏ lỡ thời cơ, Nadal giành match-point thứ năm để kết thúc trận bán kết với tỷ số 2-6, 6-4 và 6-2 sau 2 giờ 44 phút thi đấu giằng co.

“Tôi đã chơi với tinh thần rất tốt trong sét hai và rất quyết liệt ở sét quyết định. Thật là một trận đấu tuyệt vời. Tuần này là khoảng thời gian rất quan trọng vì tôi đã chiến thắng những đối thủ rất mạnh để lọt vào chung kết Monte Carlo”, Nadal phát biểu sau chiến thắng.

Đối thủ tại trận chung kết sắp tới với Nadal là Gael Monfils. Nếu giành chiến thắng, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ lần thứ chín đăng quang Monte Carlo, đồng thời sẽ san bằng thành tích 28 danh hiệu Masters 1000 của Novak Djokovic và cũng là danh hiệu Masters 1000 đầu tiên kể từ sau chiến thắng trước Kei Nishikori tại trận chung kết Madrid 2014

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quật ngã Murray, Nadal lần thứ mười vào chung kết Monte Carlo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.