Theo dõi Báo Hànộimới trên

WADA và ITF từ chối đơn kháng cáo của Sharapova

Thương Nguyệt| 16/06/2016 17:10

(HNMO) – Sau khi bị Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) và Hiệp hội phòng chống doping thế giới (WADA) từ chối, tay vợt hàng đầu nước Nga đã đệ đơn lên Tòa án Trọng tài thể thao (CAS) với hy vọng giảm nhẹ án cấm thi đấu 2 năm.

Scandal sử dụng chất cấm hồi đầu năm khiến Sharapova bị cấm thi đấu 2 năm. Ảnh: Getty Images


Nỗ lực chống lại án cấm thi đấu 2 năm của Maria Sharapova gặp khó khăn khi ITF và WADA quyết định từ chối xem xét đơn kháng án.

Tuy nhiên, Sharapova sau đó đã đệ đơn lên cấp cao hơn là Tòa án thể thao quốc tế (CAS). Theo đó, CAS sẽ đưa vụ việc ra xét xử trước 18/7 tới. Nếu được chứng minh vô tội, “Búp bê Nga” sẽ kịp tham gia thi đấu tại Olymic Rio 2016 diễn ra vào 8/5 ở Brazil.

“Cả ITF và WADA thông báo sẽ không xem xét đơn kháng cáo bản án đưa ra bởi Hội đồng xét xử ITF của Sharapova. Chúng tôi sau đó đã gửi đơn lên CAS với hy vọng cô ấy sẽ được giảm nhẹ hình phạt”, luật sư John Haggerty cho biết.

Hồi cuối tháng 1/2016, Sharapova bị phát hiện sử dụng meldonium, chất nằm trong danh sách cấm của WADA kể từ đầu năm. Thông tin được tay vợt 29 tuổi xác nhận trong buổi họp báo bất thường tại Los Angeles (Mỹ) vào 8/3.

Theo Sharapova, cô đã sử dụng meldonium từ hơn 10 năm nay vì mục đích sức khỏe và hoàn toàn không hề biết chất này đã bị đưa vào danh sách cấm.

Tuy nhiên, ITF sau đó tuyên bố nếu Sharapova thông báo với các cơ quan phòng chống doping về việc sử dụng meldonium thì án phạt có thể đã không được đưa ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WADA và ITF từ chối đơn kháng cáo của Sharapova

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.