Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bữa trưa với Warren Buffett giá gần 3,5 triệu USD

Theo VnExpress| 11/06/2016 15:12

Buổi đấu giá bữa trưa với huyền thoại đầu tư nhằm gây quỹ từ thiện vừa kết thúc với số tiền thu được kỷ lục.


Người thắng cuộc giấu tên đã trả hơn 3,45 triệu USD để ăn trưa cùng tỷ phú. Con số này bằng năm 2012.

Cuộc đấu giá bắt đầu từ Chủ nhật tuần trước trên eBay và kết thúc tối hôm qua. Đến giữa buổi sáng qua, số tiền đã được đẩy lên 2,6 triệu USD - cao hơn gần 300.000 USD so với năm ngoái.

Tiền đấu giá sẽ được chuyển cho quỹ từ thiện Glide Foundation. Đến nay, sau 14 lần tổ chức, sự kiện đã huy động được hơn 20 triệu USD cho quỹ này. Việc đấu giá bắt đầu sau khi Susie Buffett - người vợ thứ nhất của Buffett giới thiệu với ông quỹ Glide - nơi bà đang làm tình nguyện. Sau khi bà qua đời năm 2004, Buffett vẫn duy trì quan hệ với Glide.

Bữa trưa với Buffett được đánh giá là trải nghiệm đáng đồng tiền bát gạo. Ảnh: Varchev Brokers


"Tôi tự hào vì có thể đóng góp trực tiếp để giúp thật nhiều người. Glide là cầu nối hàng nghìn người đang khó khăn, giúp họ có cơ hội cải thiện cuộc sống", ông cho biết trước sự kiện.

Rev. Cecil Williams - một trong những nhà sáng lập Glide cũng nói: "Chúng tôi rất ngạc nhiên về kết quả năm nay và rất biết ơn ngài Buffett vì tấm lòng của ông".

Buffett cho biết ông có thể nói chuyện về mọi chủ đề trong bữa trưa, trừ việc sẽ đầu tư vào cái gì năm tới. Người thắng cuộc thường được sắp xếp ăn tại chuỗi nhà hàng Smith & Wollensky ở New York (Mỹ). Nhà hàng này mỗi năm quyên góp 10.000 USD cho Glide để tổ chức bữa ăn trên. Nhưng nếu người thắng muốn giấu danh tính, anh ta có thể chọn ăn tại bất cứ đâu.

Buffett năm nay 85 tuổi và là người giàu thứ ba thế giới với số tài sản 66,5 tỷ USD, theo Forbes. Trong nhiều năm, Warren Buffet từng cam kết sẽ làm từ thiện tất cả tài sản của mình sau khi chết. Năm 2006, ông cũng tuyên bố sẽ ủng hộ hơn 30 tỷ USD vào quỹ của Bill Gates trong vòng hơn 20 năm. Ông hiện là người đứng đầu công ty đầu tư Berkshire Hathaway. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bữa trưa với Warren Buffett giá gần 3,5 triệu USD

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.