Theo dõi Báo Hànộimới trên

Qatar có thể đương đầu với "bất kỳ cú sốc tài chính nào"

Tiến Đạt| 10/07/2017 15:41

(HNMO) – Ngân hàng Trung ương của Qatar khẳng định, nền kinh tế nước này có thể đương đầu với “bất kỳ cú sốc tài chính nào” trong cuộc khủng hoảng Vùng Vịnh.

Thống đốc Ngân hàng Trung Ương Abdullah bin Saud al-Thani tham dự buổi họp mặt với các Thống đốc khác của Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh (GCC) tại thành phố Kuwait ngày 24-3-2010.


Thị trường chứng khoán Qatar chao đảo và đồng riyal ở một số nước bị biến động kể từ khi Qatar bị các nước láng giềng Ả rập tẩy chay kinh tế và ngoại giao.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn kênh CNBC tại trụ sở Ngân hàng Trung Ương tại Doha, Thống đốc Abdullah Saud Al-Thani khẳng định rằng Ngân hàng Trung ương có khoảng 40 tỷ USD dự trữ cộng thêm vàng dự trữ và cơ quan Đầu tư Qatar có 300 tỷ USD dự trữ có thể dùng để thanh toán. Ông al-Thani tuyên bố Doha có đủ tiền mặt để đương đầu với "bất kỳ cú sốc tài chính nào".

Trước đó, ngày 9-7, Doha cho biết đang thành lập một ủy ban phụ trách việc đòi bồi thường có thể lên tới hàng tỷ USD cho những tổn hại mà nước này phải trả qua kể từ khi bị các quốc gia Vùng Vịnh phong tỏa.

Saudi Arab, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE), Ai Cập và Bahrain là bốn quốc gia dẫn đầu phong trào tẩy chay kinh tế và ngoại giao đối với Qatar, cáo buộc nước này tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố. Ngày 22-6 vừa qua, bốn nước Ả rập đã ra một tuyên bố chung 13 điều, cam kết sẽ có động thái mới về kinh tế, chính trị và pháp luật nhằm chống lại Qatar.

Phía Doha bác bỏ cáo buộc trên và thẳng thắn nói những yêu cầu của bốn nước láng giềng Ả rập là “vô căn cứ”. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Qatar có thể đương đầu với "bất kỳ cú sốc tài chính nào"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.