Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ Tài chính Mỹ cảnh báo Chính phủ đối mặt nguy cơ vỡ nợ

Hồng Anh| 03/08/2017 11:06

(HNMO) - Ngày 2-8, Bộ Tài chính Mỹ cảnh báo, Chính phủ có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ vỡ nợ trong tháng 9 nếu Quốc hội không kịp thời đưa ra quyết định nâng trần nợ.

Trụ sở Bộ Tài chính Mỹ.


Khi đó, Chính phủ sẽ không đủ khả năng chi trả cho các khoản chi tiêu để duy trì hoạt động, lương viên chức liên bang, lương hưu và thanh toán nợ trái phiếu.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders khẳng định, chính quyền Tổng thống Trump mong muốn trần nợ công được nâng “càng sớm càng tốt”.

“Trong 2 thập kỳ vừa qua, các nghị sỹ Quốc hội và Tổng thống thuộc cả 2 đảng đã tiến hành nâng trần nợ 15 lần và chúng tôi mong muốn sẽ sớm làm việc với Quốc hội để bảo đảm sự đáng tin cậy của Chính phủ Mỹ”.

Trong tháng 3 vừa qua, nợ công của Mỹ đã chạm mức trần (19,8 nghìn tỷ USD). Để giữ nợ công tiếp tục nằm dưới ngưỡng giới hạn, Bộ Tài chính đã thực hiện nhiều biện pháp, trong đó bao gồm trì hoãn một số khoản đầu tư.

Việc chính phủ Mỹ vỡ nợ có thể sẽ gây ra một cú sốc lớn đối với các thị trường tài chính. Ngoài việc nâng trần nợ công, trong thời gian tới, Quốc hội Mỹ còn cần phải thảo luận để thông qua kế hoạch ngân sách cho tài khóa 2018 sẽ bắt đầu vào ngày 1-10 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tài chính Mỹ cảnh báo Chính phủ đối mặt nguy cơ vỡ nợ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.